Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số

11:02, 03/10/2022

Nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian qua, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đã tích cực phối hợp cùng các tổ chức, DN hỗ trợ các chủ thể tiếp cận nền tảng số.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội ký kết hợp tác với Vinanutrifood trong xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP  Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội ký kết hợp tác với Vinanutrifood trong xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.  

Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens Trịnh Kim Thư cho biết, vừa qua chị đã được tham gia lớp tập huấn về ứng dụng nền tảng giải trí TikTok vào hoạt động xúc tiến thương mại. Lớp tập huấn đã mang đến cho chị Thư nhiều kiến thức hữu ích về vai trò, ý nghĩa của thương mại điện tử, cũng như có khả năng sử dụng TikTok như một kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của DN.

Cùng tham gia lớp tập huấn do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Giải trí công nghệ KYC tổ chức còn có 50 chủ thể khác đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Thông qua lớp tập huấn, các chủ thể được thông tin về thực trạng, giải pháp xúc tiến thương mại trên nền tảng số; phương thức xây dựng kênh và sáng tạo nội dung quảng bá sản phẩm trên TikTok. Bên cạnh đó là được tiếp cận với bộ giải pháp TikTok Shop, đặc biệt là những kiến thức về giải pháp TikTok Live và phương án vận hành, hoàn thiện đơn hàng trong thực tiễn ứng dụng TikTok…

Cùng với TikTok Việt Nam, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội còn ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nhằm nâng cao năng lực số trong quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Theo đó, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng Điều phối xây dựng các chương trình truyền thông, quảng bá và đào tạo tập huấn cho các chủ thể OCOP.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, bên cạnh các hợp tác mới đây với một số tổ chức, DN, thực tế thời gian qua, đơn vị đã tích cực xây dựng và triển khai các chương trình xúc tiến thương mại thông qua đào tạo, tập huấn cho các chủ thể những kỹ năng xúc tiến thương mại trên nền tảng số như: Livestream (tương tác trực tiếp), bán hàng trực tuyến (online)…

Thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn với sự phối hợp của TikTok Việt Nam, các tổ chức, DN, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội mong muốn có thể hỗ trợ các chủ thể OCOP đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số; thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh. Từ đó, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.

Theo Báo Kinh tế & Đô thị