DEKKO triển khai hệ thống CNTT quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp

08:00, 26/10/2020

Tập đoàn DEKKO đã tổ chức Lễ Ký kết Hợp đồng và Khởi động Dự án triển khai hệ thống công nghệ thông tin quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP), sử dụng giải pháp ORACLE NETSUITE.

Ứng dụng nguồn lực doanh nghiệp - ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, trong đó, phần hoạch định nguồn lực là phần cơ bản. Tất cả các thông tin trong hoạt động của doanh nghiệp (DN) đều được ERP quản lý, và với mỗi ngành nghề kinh doanh, với mỗi mô hình hoạt động của DN thì kiến trúc các phân hệ hay chức năng của hệ thống ERP có thể khác nhau trong một tiêu chuẩn mang tính đặc thù. ERP là giải pháp phần mềm duy nhất mà các phân hệ của nó thực hiện các chức năng tương tự như các phần mềm quản lý rời rạc nhưng lại được tích hợp với nhau để thống nhất thực hiện một quá trình đầy đủ trong doanh nghiệp, các thông tin trong hoạt động của doanh nghiệp được truy xuất đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời.

ERP tích hợp quá trình kinh doanh của doanh nghiệp trên nền tảng sử dụng cơ sở dữ liệu tập trung. Với một tư duy quản lý mới, ERP được xem là một giải pháp tối ưu giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng lực của mình trong xu thế cạnh tranh gay gắt như hiện nay và đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

DEKKO triển khai hệ thống công nghệ thông tin quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp - 2

Nói cách khác, ERP là phần mềm phục vụ tin học hóa tổng thể doanh nghiệp. Đây chỉ là một cách nhìn dễ hiểu về khái niệm ERP. Trên thực tế, khái niệm ERP theo chuẩn quốc tế giới hạn trong phạm vi hoạch định nguồn lực, các nguồn lực bao gồm: Nhân lực (con người), vật lực (tài sản, thiết bị...) và tài lực (tài chính). Khối lượng công việc trong hoạch định và sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp chiếm phần lớn trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp nên ERP là hệ thống phần mềm rất lớn.

Với định hướng phát triển bền vững, Tập đoàn DEKKO quyết định ứng dụng ERP vào quản trị doanh nghiệp, triển khai sử dụng phần mềm ORACLE NETSUITE với sự hỗ trợ của công ty FTI Global.

Đây là một trong những dự án quan trọng trong mục tiêu chuyển đổi số và hoàn thiện chương trình tái cấu trúc toàn diện của Tập đoàn DEKKO. Việc triển khai ERP sẽ giúp DEKKO thiết lập hệ thống quản trị thống nhất cho toàn tập đoàn, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế, nâng cao năng lực lập kế hoạch và theo dõi tự động toàn bộ hoạt động kinh doanh từ mua hàng, kho, sản xuất, chất lượng, bảo trì, bán hàng đến kế toán, tài chính và đảm bảo báo cáo và lưu trữ thông tin minh bạch, đầy đủ trong tất cả các khâu.

DEKKO triển khai hệ thống công nghệ thông tin quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp - 3

Tập đoàn sẽ áp dụng  ERP trong toàn bộ hệ thống của tập đoàn, bao gồm: Trụ sở , 3 nhà máy tại miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam và toàn bộ hệ thống chi nhánh trên toàn quốc.

Lãnh đạo tập đoàn cho hay, DEKKO luôn hướng tới sự phát triển bền vững, minh bạch, chuẩn hóa và hiện đại hóa quy trình quản lý để vươn mình trong kỷ nguyên số 4.0.

Được biết, công ty Cổ phần Tập đoàn DEKKO được thành lập vào năm 1993. Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật tư ngành nước. Tập đoàn DEKKO có trụ sở chính tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long – Thành phố Hà Nội với diện tích 5000m2. Tập đoàn có 3 nhà máy: Nhà máy 1 tại Khu công nghiệp Tân Quang – Văn Lâm – Hưng Yên với diện tích 20.000 m2; Nhà máy 2 tại xã Dị Sử - Huyện Mỹ Hào – Hưng Yên với diện tích 40.000 m2; Nhà máy 3 tại Khu công nghiệp Dung Quất – Quảng Ngãi với diện tích 87.000 m2.

Trong nhiều năm qua, Công ty được khách hàng biết đến qua các dòng sản phẩm : Ống và phụ kiện nhựa DEKKO PPR; Ống và phụ kiện nhựa DEKKO uPVC; Ống và phụ kiện nhựa DEKKO HDPE; Ống tưới nhỏ giọt DEKKO; Van vòi DEKKO; Đèn Led DEKKO.

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển tập đoàn DEKKO đạt được các danh hiệu, giải thưởng danh giá như: Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018, 2020; Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018; TOP 500 doanh nghiệp phát triển bền vững; Thương hiệu nổi tiếng Asean; Thương hiệu mạnh.

Châu Anh