Dell Technologies Unity XT: lựa chọn của trung tâm dữ liệu hiện đại

Phương Anh 11:57, 21/04/2020

Với nhiều cải tiến, được gắn thêm bộ nhớ và dung lượng ổ cứng, Unity XT cho tốc độ truy xuất nhanh hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của một trung tâm dữ liệu hiện đại, tối ưu...

Hoạt động của hầu hết các doanh nghiêp, tổ chức ngày nay đều dựa vào dữ liệu và các dịch vụ CNTT, việc thu thập, tích lũy ngày càng nhiều dữ liệu, không chỉ để phục vụ các nghiệp vụ số hóa, mà còn được dùng để phân tích kinh doanh, phát hiện xu hướng và nhu cầu khách hàng… Điều này đã làm gia tăng sự phức tạp của hệ thống CNTT và khiến cho khả năng tối ưu trung tâm dữ liệu khó đạt được. Vì vậy, để có được một trung tâm dữ liệu tối ưu nhất, các tiêu chí cần xem xét đó là tính hiệu suất, tính khả mở, tính hiệu quả và tính linh hoạt.

Bên cạnh đó, hạng mục lưu trữ, trước đây xếp vào thành phần tiêu sản, nay cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đảm bảo thành công của doanh nghiệp. Một hạ tầng lưu trữ bài bản sẽ là sự cân bằng giữa các yếu tố hiệu suất, hiệu quả và chi phí. Theo một khảo sát của tổ chức ESG, 53% các giám đốc CNTT được hỏi cho rằng cấu phần lưu trữ giữ vai trò trọng yếu, đặc biệt đối với các ứng dụng lõi và quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Dell Technologies đã tung ra bản nâng cấp Unity XT.

Thừa kế các đặc tính ưu việt của dòng tủ đĩa Unity, Dell Technologies đã tung ra bản nâng cấp Unity XT, đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp phần cứng, mà là tái kiến trúc phần cứng để nâng cao năng lực xử lý và tính hiệu dụng. Được gắn thêm CPU, bộ nhớ và dung lượng ổ cứng, Unity XT cho tốc độ truy xuất nhanh hơn, đồng thời có tỷ lệ nén và chống trùng lặp tốt hơn; kiến trúc này cũng sẵn sàng cho công nghệ mới NVMe.

Các mẫu đều được thiết kế xử lý song song (dual active storage processors) và có các phiên bản “All Flash” (380F/480F/680F/880F) hay lai hóa (380/480/680/880). Tủ đĩa đã sẵn kèm đầy đủ những tính năng phần mềm chủ đạo. Unity XT phù hợp cho các ứng dụng ảo hóa tải cao, triển khai lưu trữ hợp nhất (hỗ trợ tính năng NAS, VMWare Vvol), để lưu trữ tại các chi nhánh, văn phòng đại diện và cả trong môi trường điện toán đám mây.

Dòng tủ đĩa vẫn giữ nguyên ưu điểm triển khai và quản trị dễ dàng. Theo Dell Technologies, thời gian cài đặt chỉ khoảng vài phút và thời gian cấu hình, thông qua giao diện quản trị Unisphere, mất chừng 15 phút. Ngoài ra, người dùng còn có thể trải nghiệm phiên bản phần mềm định nghĩa lưu trữ (SDS) với UnityVSA và phiên bản dành cho mô hình điện toán đám mây trên VMware Cloud tại Amazon Web Service.

Các trung tâm dữ liệu hiện nay phải phục vụ rất đa dạng yêu cầu ứng dụng từ ảo hóa đến vật lý truyền thống đến mô hình đang nổi “container”. Chúng ta luôn phải đánh đổi giữa hiệu dụng, cụ thể là khả năng nén và chống trùng lặp, với hiệu năng. Dòng tủ đĩa Unity XT, có kiến trúc và nâng cấp mới, làm mềm đi sự đánh đổi này.

Phương Anh (TH)