277 cán bộ, nhân viên y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ TP Phủ Lý

13:05, 22/09/2021

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam (CDC Hà Nam) cho biết, với sự giúp sức của 277 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các tỉnh Ninh Bình, Bắc Giang, Nam Định, tỉnh Hà Nam sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân trên toàn thành phố ngay trong đêm 21/9.

ha nam hoan thanh lay mau xet nghiem covid 19 toan bo tp phu ly trong dem 21 9 hinh 1

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn TP. Phủ Lý.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Phủ Lý đã ghi nhân 12 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân đều đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, ngành Y tế tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cách ly y tế đối với người bệnh, truy vết, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân tại các doanh nghiệp, trường học, khu dân cư có liên quan đến các bệnh nhân.

Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh Hà Nam cũng đồng loạt ra quân triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên ở 5 phường của thành phố Phủ Lý gồm: Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Quang Trung.

Ngoài Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Phủ Lý, lực lượng cán bộ y tế cơ sở của mỗi đơn vị, Sở Y tế còn huy động khoảng 120 cán bộ y tế đến từ TTYT huyện Bình Lục, TTYT huyện Lý Nhân, TTYT huyện Thanh Liêm và BVĐK tỉnh hỗ trợ thành phố Phủ Lý tiêm vắc xin.

Để tránh tập trung đông người, các phường trên đều thực hiện chia khung giờ đối với từng tổ dân phố. Hiện các cán bộ y tế tại mỗi điểm tiêm đang nỗ lực làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm, kể cả giờ nghỉ, để bảo đảm hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho người dân 5 phường trong 2 ngày 21, 22/9 theo đúng kế hoạch.

Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ thành phố Phủ Lý - 3

Ngành y tế tỉnh Hà Nam cũng đồng loạt ra quân triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên ở 5 phường của thành phố Phủ Lý.

Thời gian này, người dân thành phố Phủ Lý cũng được ngành chức năng khuyến cáo "ai ở đâu ở đó", tạm thời ở nhà trong 3 ngày để được lực lượng chức năng hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm triệt để và tiêm vắc xin phòng ngừa dịch.

Mai Loan (T/h)