"Điểm nhấn" Vietnam Comm 2009

05:08, 11/07/2009

 Triển lãm - Hội nghị Quốc tế về Truyền thông 2009 (Vietnam Comm 2009) / Triển lãm Quốc tế về các sản phẩm điện tử năm 2009 tại Việt Nam (Vietnam Electronics 2009) được đánh giá là một trong những sự kiện Triển lãm - Hội nghị có quy mô lớn nhất và uy tín nhất về lĩnh vực CNTT, Truyền thông, Điện tử ở Việt Nam, nơi quy tụ  những doanh nghiệp ICT có tên tuổi hàng đầu thế giới với những giải pháp, công nghệ hiện đại, đem đến những giá trị to lớn cho cả các doanh nghiệp và cuộc sống hiện đại của con người.
 
Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin & Quan hệ Công chúng (IPC)

"Nhiều chủ đề "nóng" sẽ được bàn thảo sôi nổi "

 

Pv: Bối cảnh nền kinh tế thế giới và Việt Nam khủng hoảng,  gặp nhiều khó khăn, liệu có ảnh hưởng gì đến Vietnam Comm 2009, thưa ông?

            Ông Bùi Quốc Việt: Mặc dù trong tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn là một trong những thị trường CNTT và Điện tử hấp dẫn nhất trên thế giới với việc cấp phép 3G mới chính thức được công bố, chính phủ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, nhu cầu truyền thông và quản trị doanh nghiệp tăng mạnh...

            Năm 2008, các Doanh nghiệp ICT Việt Nam đã đạt được doanh thu lên tới 5,4 tỷ USD, tăng 38% so với năm 2007. Việt Nam cũng đã đạt đến con số 80 triệu thuê bao di động và 20,7 triệu lượng người sử dụng Internet. Tổng sản phẩm quốc nội tăng 6,23%, nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài đạt 64 tỷ USD, tỷ lệ tăng trưởng xuất nhập khẩu cao, góp phần đưa nền kinh tế của Việt Nam phát triển nhanh chóng. Với Giấy phép 3G, Việt Nam đang hứa hẹn trở thành thị trường mới của ngành viễn thông với những nước đạt doanh thu từ 6 đến 7 tỷ USD vào năm 2010.

 Tất cả các yếu tố thuận lợi nói trên cho thấy, những cơ hội phát triển kinh doanh vô cùng to lớn về điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin và các sản phẩm có liên quan đến ngành công nghiệp khác tại Việt Nam và giúp Ban tổ chức lạc quan về thành công của Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009

Pv: Chủ đề 'nóng" của Vietnam Comm 2009 là gì, thưa ông?

Ông Bùi Quốc Việt: Với mục đích tăng cường trao đổi phát triển thị trường và công nghệ trình độ cao, Vietnam Comm / Vietnam Electronics 09 sẽ tập trung vào các Hội thảo chuyên sâu với những chủ đề thực sự nóng bỏng và khác biệt.  Phục vụ nhu cầu phát triển của doanh nghiệp, chủ đề chính năm nay là “Truyền thông doanh nghiệp hiện đại”  sẽ được sôi nổi bàn thảo nhằm giới thiệu, các dịch vụ/ thiết bị phục vụ trong các mạng vô tuyến doanh nghiệp, các giải pháp di động doanh nghiệp, các dịch vụ quản lý doanh nghiệp...

            Ngoài ra, Hội nghị cũng tập trung vào các chủ đề "nóng" khác như: Công nghệ 3G, WiMax, Broadband, E-Entertainment, Truyền thông đa phương tiện, Hệ thống mạng thế hệ kế tiếp, Truyền thông vệ tinh và không dây, các dịch vụ được quản lý, TD-SCDMA và TD –LTE.....

PV: Với vai trò là Doanh nghiệp chủ lực về BCVT ở Việt Nam, Tập đoàn VNPT sẽ tham gia Triển lãm như thế nào?
 

Ông Bùi Quốc Việt: Tập đoàn VNPT tham gia triển lãm vừa với tư cách là nhà tổ chức, vừa trực tiếp tham gia Triễn lãm. Các công ty thành viên của VNPT cũng là các tên tuổi lớn trên thị trường ICT Việt Nam như VinaPhone, MobiFone, VDC, VTI, một số đơn vị cung cấp các dịch vụ nội dung số và sản phẩm phần mềm…sẽ giới thiệu những dịch vụ tiện ích, đa dạng, công nghệ cao như các dịch vụ thông tin di động đa phương tiện, 3G, các dịch vụ tiện ích trên mạng thế hệ mới NGN, các dịch vụ truy cập băng thông rộng, các dịch vụ của thông tin vệ tinh với nhiều giá trị tiện ích cho người dân.v.v.

 

 Ông Staley Chu, Chủ tịch Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale

            "Triễn lãm kép hướng đến mục tiêu phát triển thị trường ICT Việt Nam "  

 

PV: Trong bối cảnh khủng hoảng, liệu Vietnam Comm 2009 có "vắng bóng" các tên tuổi ICT hàng đầu thế giới?
 

Ông Staley Chu: Triển lãm Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009 luôn nhận được sự đánh giá cao và nhiệt tình tham gia của các nhà khai thác trong và ngoài nước, các công ty nổi tiếng toàn cầu và các tổ chức chuyên nghiệp trên thế giới. Chúng tôi rất lấy làm vinh dự lại được đón chào các công ty như NTT DOCOMO, Huawei, ZTE, Orange (France Telecom), Motorola, Công ty Eaton Power, Công ty Neto, Rosenberger, Roxtec, Tebbabs... Các đơn vị trong nước thì có Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty viễn thông điện lực (EVN Telecom), Công ty G-Tel, Công ty Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom), Công ty Mobifone, Công ty VinaPhone, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Cục Tần số...

            Ngoài ra, chúng tôi nhận được sự ủng hộ to lớn từ các gian trưng bày quốc gia bao gồm Trung Quốc, Pháp, Singapore và Đài Loan. Đây là lần đầu tiên gian trưng bày Quốc gia Pháp (do UBIFRANCE dẫn đầu)  tham gia triển lãm sẽ góp mặt thêm nhiều công ty và giải pháp ICT mới tới Việt Nam.

 

PV: Ông hy vọng sẽ gặt hái được những điều gì tại Vietnam Comm 09?
 
Ông Staley Chu: Các nhà khai thác dịch vụ, các Công ty nổi tiếng toàn cầu và các Hiệp hội chuyên nghiệp luôn ủng hộ hết mình và nhiệt tình tham gia vào sự kiện này. Tất cả đều mong đợi được trình diễn tại một triển lãm thành công, nơi qui tụ những công nghệ mới như CNTT, truyền thông và việc mở rộng các ứng dụng ICT vào quá trình tự động hóa sản xuất và quản lý của các tổ chức.
 
            Hơn thế nữa, dựa vào nhu cầu luôn gia tăng về “Truyền thông doanh nghiệp hiện đại”, các sản phẩm triển lãm mới và đặc sắc dự kiến sẽ thu hút được một lượng khách hàng mới đến từ các Bộ, doanh nghiệp và các ngành phục vụ công cộng.
 
            Với sự tham gia của nhiều nhà triển lãm quốc tế và các khu trưng bày cùng với việc tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề, sự kiện lần này được mong đợi sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới.
 
            Với vai trò là nhà đồng tổ chức triển lãm, mục tiêu lớn nhất mà Adsale đặt ra là giúp đỡ các doanh nghiệp tham gia triển lãm thành công trong việc tìm kiếm đối tác bằng cách giữ vững thương hiệu đã làm nên tên tuổi của các doanh nghiệp, đồng thời bổ sung các yếu tố công nghệ mới nhất từ sự kiện này, tạo ra điểm hẹn lý tưởng để xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp và đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu tới các đơn vị tài trợ và các nhà triển lãm.
 

                                                                                                P.V

TIN LIÊN QUAN