Điện thoại 2 sim 2 sóng “tái sinh”

08:23, 16/07/2010

Trước nay, nhắc đến 2 sim 2 sóng dễ liên tưởng đến các dòng điện thoại 2 sim 2 sóng của Trung Quốc. Chưa vội bàn đến chất lượng điện thoại, chỉ cần nói đến việc dùng nhiều sim đã bị đánh giá là không sang, không đẳng cấp vì dùng sim khuyến mãi. Tuy nhiên, kể từ sau các chương trình khuyến mãi “đặc biệt” của các nhà mạng, khái niệm về 2 sim 2 sóng đã xoay chiều. Bên cạnh đó, các mẫu điện thoại 2 sim 2 sóng cũng có những thay đổi đáng kể, mang đến một diện mạo hoàn toàn mới.

Khuyến mãi cũng có thể hạn chế sim rác

Ngay từ đầu năm đến nay, các nhà mạng liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đa số khách hàng của thuê bao trả trước hay sau đều có chung nhận định: số tiền được khuyến mãi trong tài khoản có khi lên đến vài triệu đồng là chuyện bình thường; thời gian khuyến mãi được kéo dài và liên tục, miễn phí cước gọi nội mạng, cố định VNPT theo từng chương trình khuyến mãi cụ thể, miễn phí cước nhắn tin trong nước hoặc có chính sách về cước tin nhắn, các dịch vụ khác rất thiết thực với quyền lợi người dùng...

Nhưng “gây sốc” nhất vẫn là chương trình khuyến mãi gọi nội mạng VNPT miễn phí cho thuê bao trả sau mà Vinaphone và Mobifone cùng thực hiện từ ngày 20/4 đến 20/5/2010. Theo đó, các thuê bao trả sau hòa mạng mới của cả Vinaphone và Mobifone sẽ được gọi nội mạng cho nhau và cố định VNPT miễn phí trong 1 năm với thời lượng các cuộc gọi giới hạn dưới 10 phút và cước gói hàng tháng 110.000 đồng (gồm 50.000 đồng thuê bao và 60.000 đồng cước gọi). Có thể thấy, đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay cho các thuê bao trả sau của 2 nhà mạng. Từ lâu nay, các mạng có khuyến mãi sốc thì cũng chỉ gọi được nội mạng cho nhau, chẳng hạn Vinaphone chỉ gọi được Vinaphone hoặc ngược lại.
 
Thời gian khuyến mãi chỉ kéo dài trong khoảng vài tháng. Chưa kể, các gọi nội mạng miễn phí như vậy thường chỉ được thực hiện trong một số thời gian nhất định của ngày. Riêng lần này, các thuê bao VNPT có thể alo thoải mái bất cứ thời điểm nào trong ngày, miễn sao các cuộc gọi có lưu lượng dưới 10 phút. Sau đó có thể tắt và gọi lại tiếp mà chi phí chỉ dao động khoảng 100.000 đồng/tháng. Sau khi chương trình được tung ra, các chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông nhận định: Khác với các chương trình khác chỉ tăng nhanh về số lượng trong thời gian khuyến mãi. Hết khuyến mãi là thành sim rác thì chương trình lần này dành cho các thuê bao trả sau là hiệu ứng tốt. Trước mắt là giúp hạn chế sim rác, bảo tồn tài nguyên số. Thứ quan trọng nữa là mang lại nhiều lợi ích thiết thực lâu dài cho số thuê bao đông đảo chiếm ưu thế của 2 nhà mạng này.

Điện thoại 2 sim 2 sóng “tái sinh”

“Hai tay hai súng cũng có cái hay riêng nhưng đôi khi hơi bất tiện vì lỉnh kỉnh nên mình chuyển sang dùng điện thoại 2 sim 2 sóng cho tiện”, anh Nguyễn Thành Hiệp, luật sư văn phòng luật sư Nguyễn Văn Hậu phát biểu như thế về nhu cầu sử dụng điện thoại 2 sim 2 sóng của mình. Không riêng anh Hiệp, rất nhiều thuê bao khi tham gia chương trình lớn của 2 nhà mạng đã chuyển hướng sang “ngắm nghía” các dòng điện thoại 2 sim 2 sóng. Tiện lợi, giá rẻ từ 600.000 đồng đến khoảng 3 triệu đồng, chất lượng ngày được nâng cao, mẫu mã cũng bắt mắt, hoành tráng hơn là yếu tố để dòng điện thoại này thu hút khách hàng. Nếu trước đây, mặt hàng này chủ yếu được nhập từ Trung Quốc với các tên lạ như Malata, Movie… thì nay tình hình khác hẳn. Chủ yếu là hàng do Việt Nam lắp ráp với những thương hiệu quen thuộc và có uy tín như F-mobile (của FPT), Q-mobile (của công ty Viễn thông An Bình), Mobistar (của công ty PT Mobile)… thậm chí hiện nay các hãng điện thoại nổi tiếng cũng đã giới thiệu ra thị trường 1 số dòng điện thoại 2 sim với giá rất dễ chịu từ vài trăm tới hơn 1 triệu đồng.

Cái quan trọng là hàng hóa được bảo hành khá chu đáo, linh kiện thay thế đầy đủ vì đã có nhà sản xuất và phân phối trong nước đảm trách. Nhiều mẫu mới thoạt nhìn không khác gì BlackBerry hay Nokia. Ấn tượng và sang trọng không kém gì các mẫu “xịn”, đắt tiền thì có Q-mobile She, hợp với chị em mà giá cũng chỉ khoảng 2,5 triệu đồng…. Doanh số bất ngờ của điện thoại 2 sim 2 sóng “ăn theo” từ các chương trình khuyến mãi lớn của nhà mạng đã khiến những “ông lớn” như Nokia cũng buộc phải nhảy vào thị trường. Nokia vừa tung ra mẫu điện thoại mới C1 và C2 của mình để phục vụ cho số lượng đông đảo người có nhu cầu. Mẫu mã khá đơn giản với các tính năng cơ bản và giá dao động trong khoảng 1 triệu đồng trở lại đủ đáp ứng cho những khách hàng thích sản phẩm có thương hiệu mà giá rẻ. Còn trước đó, Samsung đã lần lượt tung C5212, D980 và gần đây nhất là C3212 dạng phổ thông, B7722 dạng cảm ứng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Tiếp đến là sự xuất hiện của LG GX 200 pin khủng và LG KS660 màn hình cảm ứng với giá dao động từ 1,5- 3,5 triệu đồng.

Ngay cả Vinaphone cũng tham gia vào thị trường này với dòng điện thoại Alo Avio được sản xuất bởi các công ty uy tín như Huawei, Samsung, Nokia, pin khỏe, sóng tốt, dáng hiện đại và giá thì “hơn cả mong đợi”. Theo đó, bộ hoà mạng Alo Avio này có 4 lựa chọn là Alo 101, 201, 301 và 302. Tùy theo nhu cầu, khách hàng đăng ký sử dụng bộ hòa mạng Alo nào sẽ có chiếc điện thoại 2 sim 2 sóng tương ứng (trong đó 1 sim chỉ sử dụng mạng Vinaphone). Ví như bộ hòa mạng Alo Avio A201 có giá là 850.000 đồng. Tuy nhiên, khi chọn bộ Alo này, khách hàng đã có sẵn 750.000 đồng trong tài khoản (gồm 210.000 đồng khi kích hoạt và tặng hàng tháng 30.000 đồng/18 tháng).

    Anh Trần Chính Ngữ, chủ một cửa hàng điện thoại trên đường 3/2 nhận xét: Bây giờ điện thoại quá phổ dụng, cũng không mấy ai còn thích lấy le khi dùng điện thoại nữa nên tâm lý người sử dụng hiện nay thấy cái gì phù hợp là mua.

Anh Nguyễn Thành Hiệp đưa ra bài tính: Mình là thuê bao của Mobifone, trước nay, cước phí trung bình 1 tháng khoảng từ 250- 300.000 đồng. Từ sau khi dùng thêm 1 sim khuyến mãi của Vinaphone, chi phí đã giảm rõ. Số thuê bao mới này vừa rồi được thông báo cước phí là 90.000 đồng. Cộng thêm 60.000 đồng của thuê bao số cũ nữa, tổng cộng chỉ tốn có 150.000 đồng/tháng cho cả 2 số mà lại được gọi rất thoải mái. Hai sim quả là “lợi hại”.

Các hãng đều công bố sẽ tiếp tục tung ra thêm nhiều mẫu điện thoại 2 sim để tạo sự phong phú, đa dạng lựa chọn cho người dùng. Không chỉ số thuê bao của 2 mạng tăng đáng kể mà điện thoại 2 sim sau nhiều năm xuất hiện đã bắt đầu tìm được chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Vy Ái Dân
TIN LIÊN QUAN