Asus ZenFone: Công nghệ PixelMaster chụp ảnh có thật sự đẹp?

09:50, 17/04/2014

Asus vừa có buổi họp báo giới thiệu loạt smartphone ZenFone tại Jakarta, Indonesia và nhấn mạnh về công nghệ chụp ảnh thiếu sáng PixelMaster. Liệu công nghệ chụp ảnh này có thực sự ấn tượng như Asus công bố.

smartphone zenfone

Asus vừa giới thiệu một công nghệ chụp ảnh mới trong loạt điện thoại ZenFone của hãng. Đó là công nghệ chụp ảnh thiếu sáng PixelMaster và trang web SoyaCincau của Malaysia vừa công bố bức ảnh mẫu được chụp bằng chế độ PixelMaster trên smartphone ZenFone 5 của Asus.

Camera có khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt của Asus khiến nhiều người bối rối. Thay vì sử dụng số điểm ảnh (pixel) lớn như công nghệ đang gây nhiều tranh cãi UltraPixel của HTC, Asus lại chọn cách dùng các điểm ảnh ở gần để lấy thêm ánh sáng. Kết quả khá ấn tượng – bức ảnh chụp ở chế độ PixelMaster đã tăng 400% độ sáng, giảm nhiễu và hình ảnh các vật thể trong ảnh thực sự sáng rõ hơn. Bạn có thể quan sát quá trình này trong video sau:

Tuy nhiên, công nghệ PixelMaster cũng khiến camera trong điện thoại Asus phải “trả giá” – đó là sự giảm sút mạnh về độ phân giải. Nếu chụp ảnh bằng camera 13MP trong ZenFone 6 ở chế độ PixelMaster, bạn sẽ chỉ có được bức ảnh chất lượng 3MP. Và nếu chụp chế độ PixelMaster trong camera 8MP của ZenFone 5, sẽ chỉ có bức ảnh chất lượng 2MP. Công nghệ ảnh 2MP đã có từ năm 2005 trên camera 2MP tự động lấy nét của thiết bị Sony Ericsson K750!

Tuy nhiên, nếu có được một bức ảnh nhỏ hơn khi chụp trong tối nhưng vẫn đẹp hơn bức ảnh 13MP nhiễu và màu đen xì thì vẫn đáng khen ngợi. Ngoài ra, phần mềm ảnh của ZenFone có vẻ có nhiều tính năng, như Time Rewind, DoF, Miniature, Smart Remove, và hoạt họa GIF.

Công nghệ chụp ảnh trên smartphone Asus ZenFone

Bức ảnh chụp bằng chế độ bình thường trên ZenFone 5 (bên trái) và chụp bằng chế độ PixelMaster (bên phải)

ZenFone là loạt smartphone mới nhất của Asus hiện nay. Tại Việt Nam, các sản phẩm ZenFone sẽ có mức thấp nhấp là từ 1.999.000 đồng. Cụ thể, ZenFone 4 có giá 1.999.000 đồng, ZenFone 5 có hai phiên bản giá là 4.490.000 dồng và 3.990.000 đồng. ZenFone 6 đắt nhất với giá 5.990.000 đồng. Các sản phẩm sẽ có bán tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 4 này.

Thảo Nguyên