Thương hiệu xe Việt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục lọt vào mắt xanh của truyền thông quốc tế

Hữu Ích 12:27, 18/03/2020

Thương hiệu xe Việt liên tục lọt vào mắt xanh của truyền thông quốc tế, khẳng định một doanh nghiệp tự chủ mạnh mẽ.

Không chỉ dành những lời ưu ái cho thương hiệu xe Việt, đài Đài truyền hình quốc gia Thuỵ Sỹ (RTS) còn gọi tên VinFast như một minh chứng cho sự phát triển tốc độ của Việt Nam.

Trong lịch sử ngành công nghiệp Việt Nam, VinFast của tập đoàn Vingroup đã đánh dấu bước ngoặt khi lần đầu tiên sản xuất những chiếc ô tô mang thương hiệu Việt Nam. Không chỉ vậy, căn cứ trên tốc độ phát triển hiện nay, RTS nhận định, VinFast hoàn toàn có thể trở thành thế lực của ngành công nghiệp ô tô thế giới trong tương lai bởi cả chất lượng và sự đầu tư mà hãng đem lại cho khách hàng.

Trong tương lai VinFast sẽ là đối thủ tiềm năng trong cuộc đua tốc độ.

Truyền thông trên thế giới liên tục dành những lời có cánh cho thương hiệu xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tiêu biểu như Bloomberg, tờ báo này cho rằng những bước đi của VinFast đang tiếp nối những người khổng lồ thế giới, nhanh chóng trở thành đối thủ tiềm năng trong cuộc đua tốc độ.

Hay Forbes của Mỹ khẳng định, cùng với sự phát triển hiện nay, VinFast thể hiện vai trò hoa tiêu của mình, mở đường cho các doanh nghiệp Việt trên con đường tự chủ và thành công.

Đài CNN đầu tư một phóng sự về Việt Nam với điểm nhấn là xe điện VinFast, chọn mẫu xe này là biểu tượng giao thông xanh hòa hợp các yếu tố hiện đại và truyền thống.

Tầm nhìn của VinFast là trở thành một công ty và thương hiệu ô tô toàn cầu.

Đánh dấu sự phát triển của công nghiệp xe hơi, VinFast chọn một lối đi riêng cho mình. Ngay từ khi bước chân vào thị trường xe, VinFast đã ngay lập tức đứng ra làm chủ chuỗi giá trị sản xuất ô tô với nhà máy ở Hải Phòng với chu trình sản xuất hiện đại và quy mô. VinFast là một thương hiệu Việt độc lập, có năng lực tự chủ và sản xuất những cấu phần chính của ô tô.

Dẫn lời bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc VinFast, RTS khẳng định: “Tầm nhìn của VinFast là trở thành một công ty và thương hiệu ô tô toàn cầu”. Chính bởi vậy, có thể thấy tên thương hiệu VinFast đã vươn ra thế giới dù chỉ trong 1 năm ra mắt. Giai đoạn đầu, doanh số của VinFast đã đạt 250.000 chiếc/năm".

Một lần nữa, tờ Bloomberg nhấn mạnh chất lượng xe VinFast: Vingroup là một minh chứng cho thấy các nhà sản xuất Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm có giá trị cao.

Thùy Chi