Định vị trên ĐTDĐ S60 3rd bằng Google Maps

06:09, 20/06/2009

Với những dòng điện thoại mới thuộc S60 3rd, bạn dễ dàng sử dụng ứng dụng định vị Google Maps thông qua GPRS hoặc Wifi để tìm vị trí bản đồ, phương hướng một cách nhanh chóng. Đây là ứng dụng được phát triển từ hãng Google.

Để sử dụng Google Maps trên S60 3rd, bạn chỉ cần vào địa chỉ để tải về tập tin sisx. Đây là một ứng dụng miễn phí, dung lượng tập tin khoảng 1MB. Sau khi tải hoàn tất, bạn chỉ cần chép tập tin vào điện thoại và chạy trực tiếp tập tin để cài đặt sử dụng.

Quá trình cài đặt thành công, bạn dễ dàng sử dụng chương trình thông qua icon trong menu chính. Tại lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ được chương trình hỏi phương thức kết nối trước khi tải bản đồ và hiển thị trên màn hình của điện thoại. Bạn chỉ cần chọn phương thức kết nối (GPRS, Wifi, GPS…) để có thể sử dụng chương trình hiệu quả.
 
Sau khi hiển thị bản đồ trên màn hình điện thoại hoàn tất, bạn có thể dễ dàng xác định phương hướng, vị trí của mình trên màn hình điện thoại để tiếp tục khai thác tính năng của chương trình.


Tại mục Search cho bạn tìm kiếm địa điểm cần đến để xác định. Mục My Location cho bạn biết vị trí của mình hiện tại trên màn hình. Mục Directions cho bạn tìm kiếm phương hướng giữa hai địa điểm. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Satellite view để xem bản đồ trực tiếp từ vệ tinh trên màn hình điện thoại.


Trong khi sử dụng chương trình, bạn có thể chọn chức năng Zoom (có thể sử dụng phím tắt 3 và 1 để Zoom in và Zoom out) để xem chi tiết.  

Đánh giá: Chương trình hoạt động khá ổn định trên S60 3rd. Tính năng hiển thị bản đồ trên màn hình khá rõ với độ phân giải màn hình 240x320. Tính năng tìm kiếm theo cụm từ chấp nhận từ khóa không dấu và hiển thị bằng thông tin có dấu của cụm từ cần tìm địa điểm. Với địa điểm đã tìm được, bạn dễ dàng tìm hướng thông qua chức năng Directions to here để tìm đường đi từ địa điểm khác tới địa điểm đã tìm hoặc Directions from here để tìm địa điểm mới từ địa điểm hiện tại.



Ngoài ra, Google Maps còn có khá nhiều tính năng hữu ích khác như hiển thị thông tin giao thông theo thời gian thực, tính năng xem đường phố…


Ngoài phiên bản dành cho S60 3rd, bạn có thể tìm thêm phiên bản cho nhiều hệ điều hành khác như Palm OS, Windows Mobile…tại địa chỉ http://www.google.com/mobile/default/maps.html.

Võ Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN