Ngày 8/4/2014 Microsoft dừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP

14:20, 19/12/2013

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực, hỗ trợ kỹ năng ứng dụng CNTT trong công tác Quản lý của doanh nghiệp nhỏ và vừa, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp cùng Microsoft Việt Nam tổ chức các khoá đào tạo “Phát triển và nâng cao kỹ năng Lãnh đạo và Tài chính cho các nhà Quản lý” tại Hà Nội và Đà Nẵng vào ngày 18/12/2013.



Chương trình gồm các kiến thức nâng cao về quản trị tài chính, kỹ năng lãnh đạo và một chuỗi các trình diễn và tham luận về các giải pháp CNTT, trong đó nổi bật nhất các chủ điểm về ứng dụng các Giải pháp Quản trị Doanh nghiệp, ứng dụng các sản phẩm mới để gia tăng năng suất, mở rộng khả năng làm việc linh hoạt cho Lãnh đạo, Quản lý và nhân viên…

Microsoft và VCCI cùng các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính, kỹ năng lãnh đạo và những cách làm tối ưu kèm các điểm nhấn chủ chốt để có thể kết hợp với doanh nghiệp, đặc biệt là các lãnh đạo và đối tác địa phương trong lĩnh vực tư vấn quản lý và hợp tác để có thể đưa ra các giải pháp CNTT tối ưu, tận dụng được hết lợi thế của các hệ thống hiện hành, giúp giảm được chi phí đầu tư mà vẫn luôn đảm bảo an toàn khi triển khai và vận hành CNTT trong các hoạt động doanh nghiệp.

Cũng trong phần thuyết trình, các đại diện Microsoft khuyến cáo doanh nghiệp và người dùng Việt Nam, những đơn vị vẫn đang sử dụng Windows XP và Microsoft Office 2003, về điểm mốc chính thức dừng hỗ trợ dịch vụ cho 2 hệ thống này. Đặc biệt là ngày dừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP - 8/4/2014. Dù chỉ còn chưa đầy nửa năm tính đến thời điểm quan trọng này, nhưng tại Việt Nam vẫn còn hơn 4,8 triệu máy tính đang chạy Windows XP. Windows XP là hệ điều hành đã 11 năm tuổi, thiếu hẳn đi khả năng xử lý các tấn công mạng tinh vi và khó đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng cho bài toán năng suất và riêng tư dữ liệu.




Theo “Báo cáo SIRv15” - báo cáo phân tích, lấy dữ liệu trên hơn 1 tỷ máy tính toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 6/2013 kèm các phân tích và nhận định sâu của các chuyên gia về xu hướng An ninh mạng - gần 17% các máy tính đã từng gặp mã độc trong nửa đầu năm 2013. Dù gặp lượng mã độc như nhau, nhưng những máy cài Windows XP dễ bị nhiễm mã độc tới hơn 6 lần so với Windows 8.

Office 365 cũng là điểm nhấn chủ chốt trong hội thảo lần này. Việc nâng cấp từ Office 2003 lên Office 365 đơn giản, vì với dịch vụ điện toán đám mây, các doanh nghiệp có thể tăng hoặc giảm số lượng người dùng phù hợp với quy mô kinh doanh, số lượng nhân viên, đồng thời tối ưu hóa và kiểm soát tốt chi phí IT.


Thời Phong