Doanh số bán Galaxy Z màn hình gập của Samsung dự kiến tăng gấp 4 lần trong năm nay

22:59, 31/12/2021

Samsung thông báo đã xuất xưởng các thiết bị có thể gập lại vào năm 2021 gấp 4 lần so với năm 2020, "vượt quá mức tăng trưởng thị trường gấp ba lần mà các nhà phân tích dự kiến".

Mặc dù "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc này không tiết lộ con số chính xác, nhưng tổng doanh số của dòng Galaxy Z được cho là đạt khoảng 8-9 triệu chiếc trong năm nay.

Đóng góp vào thành công này là hai sản phẩm chủ lực gồm thương hiệu Galaxy Z Fold3 có thể gấp đôi lại như một cuốn sách và Galaxy Z Flip3 kiểu vỏ sò dành cho những người tiêu dùng trẻ hiểu biết về công nghệ.

Doanh số bán Galaxy Z màn hình gập của Samsung dự kiến tăng gấp 4 lần trong năm nay.

Khoảng một tháng sau khi được tung ra thị trường vào tháng 8/2021, tổng doanh số của hai mẫu điện thoại có thể gập lại mới này đã vượt tổng doanh số bán hàng của tất cả các thiết bị có thể gập lại của Samsung trong năm ngoái.
Đáng chú ý, cả hai sản phẩm này được coi là phổ biến nhất của Samsung do tỷ lệ người dùng các thương hiệu khác chuyển sang sử dụng cao nhất nhờ vào màn hình lớn dễ xem nội dung, khả năng đa nhiệm và các tính năng năng suất bao gồm S Pen và thiết kế thời trang, tính di động, kiểu dáng gấp sáng tạo.
Trước đó, công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research ước tính rằng thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tăng gấp ba lần trong năm nay so với năm 2020 và Samsung sẽ thống trị thị trường này, chiếm 75% thị phần cho đến năm 2023.

Samsung đã ra mắt cả Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, được hỗ trợ bộ xử lý ứng dụng 5 nanomet, với mức giá thấp hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm.

Nhờ đó, công ty Hàn Quốc cho biết, cả hai được coi là điện thoại Samsung phổ biến nhất với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất mà người dùng các thương hiệu khác chuyển sang. "So với Galaxy Note20, Samsung đã thấy lượng người tiêu dùng chuyển đổi thương hiệu điện thoại thông minh sang Galaxy Z Flip3 tăng 150% và tăng 140% so với Galaxy S21", Samsung cho biết.

Mặc dù nhà phân tích thị trường Counterpoint Research kỳ vọng Samsung sẽ thống trị thị trường màn hình gập với 75% thị phần ít nhất cho đến năm 2023, nhưng thực tế là sự cạnh tranh đang nóng lên. Apple được đồn đại sẽ có một chiếc iPhone có thể gập lại để ra mắt vào năm 2023. Một số thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường này.

Do đó, Samsung, để duy trì quyền độc tôn của mình trong thị trường có thể gập lại, đang đầu tư rất nhiều vào R&D trong khi hợp tác công khai với các nhà phát triển ứng dụng và các đối tác trong ngành như Google để làm cho trải nghiệm có thể gập lại có thể mở rộng.

 Chân Hoàn (T/h)