Doanh sổ thấp, Royal Enfield ngừng bán tại Việt Nam

14:26, 05/04/2021

Vừa qua, đơn vị phân phối mô tô mang thương hiệu Royal Enfield cho biết sẽ ngừng bán ra tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 31/3.

Hãng xe Royal Enfield.

Hãng xe đến từ Ấn Độ Royal Enfield vừa phát đi thông báo chính thức về việc ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Lý do là định hướng phát triển của nhà phân phối tại Việt Nam và Royal Enfield không đạt được thỏa thuận hợp tác mới, điều này dẫn đến kết thúc của sự hợp tác kéo gần 4 năm qua.

Tuy nhiên trên thực tế, nguyên nhân chủ đạo khiến mối lương duyên này chấm dứt có thể bắt nguồn từ việc kinh doanh “bết bát” sau nhiều năm có mặt trên thị trường.

Mặc dù có 4 năm hiện diện trên thị trường nhưng các mẫu xe mô tô phân khối lớn của hãng không được người dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như cảm giác lái.

Trang web chính thức của nhà phân phối xe Royal Enfield tại Việt Nam cũng đã không thể truy cập được. Mặc dù ngừng phân phối nhưng công ty này cũng cam kết tiếp tục duy trì đầy đủ mọi quyền lợi của khách hàng tại Việt Nam.

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2017, Royal Enfield là một thương hiệu mô tô với các mẫu xe có kiểu dáng cổ điển như Classic 500, Bullet và Himalayan với dung tích 500 cc. Xe có giá bán dao động khoảng 110-130 triệu đồng. Trong suốt thời gian kinh doanh, nhà phân phối Royal Enfield không công bố doanh số tại Việt Nam.

Trọng Lương (T/h)