Doanh thu thị trường AI tiếp tục tăng nhưng với tốc độ chậm hơn

Minh Anh 07:33, 07/08/2020

Báo cáo nghiên cứu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy, doanh thu đến từ thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn thế giới tăng khoảng 12,3% so với năm 2019.

Theo Neowin, với mức gia tăng này, IDC nói rằng thị trường có thể đạt doanh thu 156,5 tỉ USD trong năm nay. IDC nhận định đây là mức tăng trưởng chậm hơn so với kỳ vọng mà nguyên nhân bắt nguồn từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên họ kỳ vọng thị trường AI sẽ phục hồi nhanh chóng.

Tốc độ tăng trưởng của thị trường AI chậm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19  /// Ảnh: AFP

Tốc độ tăng trưởng của thị trường AI chậm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Cũng theo nghiên cứu của IDC, phần mềm tạo thành nhóm công nghệ AI lớn nhất và mang lại 80% tổng doanh thu cho thị trường này. Trong phân khúc phần mềm, ứng dụng AI mang lại phần doanh thu khổng lồ với hy vọng đạt 120,4 tỉ USD vào năm 2020.

Ứng dụng CRM AI và ứng dụng ERM AI là hai phân khúc lớn nhất trong thị trường AI, lần lượt chiếm 20% và 17% thị phần. Microsoft là công ty giữ vị trí hàng đầu trong thị trường AI không tập trung.

Về mặt phần cứng AI, IDC cho biết doanh thu sẽ đạt 13,4 tỉ USD vào năm 2020, tăng 10,3% so với năm trước. Cũng như lĩnh vực phần mềm, tốc độ tăng trưởng này thể hiện sự sụt giảm đáng kể so với năm trước, vốn tăng 33,4%. Các nhà phân tích nói rằng phần cứng AI sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại vào năm tới, với mức tăng trưởng 35,5% hằng năm.

Minh Anh