Donald Trump Jr hy vọng Elon Musk lập mạng xã hội mới

12:58, 14/01/2021

Donald Trump Jr cho rằng Musk có thể tạo ra mạng xã hội đánh giá đúng lời nói thù địch, hành động bạo lực bằng "những trọng tài trung thực".

Ngày 13/1, con trai tổng thống Mỹ, ông Donald Trump Jr lên tiếng kêu gọi Elon Musk tạo ra mạng xã hội mới. “Nếu Elon Musk có thể đưa mọi người vào không gian một cách riêng tư, tôi chắc rằng anh ấy có thể thiết kế mạng xã hội không thiên vị”, con trai trưởng ông Trump đăng trên Instagram.

Donald Trump Jr cho rằng Musk có thể làm tốt hơn Twitter bằng cách tạo ra mạng xã hội đánh giá đúng lời nói thù địch, hành động bạo lực “bằng những trọng tài trung lập thực sự”.

Con trai trưởng ông Trump hy vọng Elon Musk có thể tạo ra mạng xã hội "không thiên vị". Ảnh: Evan Vucci.

Sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1, những trang mạng xã hội lớn từ Facebook, Instagram, Twitch, YouTube và cả Twitter thực hiện các biện pháp ngăn chặn, hạn chế nội dung, tài khoản liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump và những người ủng hộ nhanh chóng chuyển sang mạng xã hội Parler. Tuy nhiên không lâu sau đó, Apple và Google xóa app này khỏi cửa hàng ứng dụng của mình, trong khi Amazon chấm dứt quyền truy cập máy chủ của Parler với lý do nội dung có thể kích động bạo lực.

Telegram là điểm dừng chân mới của những người ủng hộ ông Trump. Theo Telegraph, hơn nửa triệu người đã đăng ký tài khoản Telegram từ ngày 6-10/1 để theo dõi phát ngôn của tổng thống tại đây, gần gấp ba lần so với cùng khoảng thời gian tuần trước đó. Ngày 10/1, Telegram là ứng dụng được tải về nhiều thứ hai tại Mỹ.

Jen Goldbeck, Giáo sư ngành thông tin tại Đại học Maryland, Mỹ cho rằng Telegram có thể trở thành nơi hoạt động dài hạn cho người ủng hộ ông Trump, vì ít có khả năng bị vô hiệu hóa như Parler. Tuy nhiên, rất có thể tổng thống Mỹ sẽ tự xây dựng mạng xã hội mới cho riêng mình.

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: AP.

Sau khi bị Twitter khóa tài khoản @realDonaldTrump hôm 9/1, tổng thống đã dùng tài khoản @POTUS do chính quyền Mỹ cấp, hiện có khoảng 33,4 triệu người theo dõi để chỉ trích mạng xã hội này.

"Tôi đã dự đoán điều này từ lâu", ông Trump viết. "Chúng tôi đã đàm phán với nhiều trang web lớn và sẽ sớm có thông báo sau. Chúng tôi cũng đang xem xét khả năng xây dựng nền tảng riêng trong tương lai gần. Chúng ta sẽ không thể bị buộc im lặng".

Twitter nhanh chóng xóa dòng viết này của ông Trump chỉ vài phút sau khi đăng tải.

Về phần Elon Musk, ngày 12/1, người đàn ông giàu nhất thế giới nhắc đến việc các mạng xã hội chặn tài khoản của ông Trump, đồng thời cho rằng rất nhiều người không hài lòng với quyền phán quyết tự do ngôn luận mà các công ty công nghệ cao Bờ Tây đang nắm giữ. Tuy nhiên, vị tỷ phú vẫn chưa bày tỏ ý định tạo dựng mạng xã hội mới sau lời kêu gọi của con trai Tổng thống Donald Trump.

Theo zingnews.vn