Dữ liệu cá nhân của hơn 533 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ trên mạng

15:18, 04/04/2021

Dữ liệu của hơn 533 triệu người dùng Facebook được đăng trên một diễn đàn hack, có nghĩa là nếu bạn có tài khoản Facebook, rất có thể dữ liệu của bạn bị lộ cho tin tặc, bao gồm mọi thứ từ số điện thoại đến địa chỉ email, ngày sinh, họ tên...

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ chuyên gia an ninh mạng và truyền thông quốc tế cho biết dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook đã bị đăng tải trên một diễn đàn “tin tặc” trực tuyến.

Trong số 533 triệu tài khoản bị rò rỉ, có khoảng 32 triệu tài khoản đến từ Mỹ, gần 29 triệu tài khoản Ả Rập Xê Út, 20 triệu tài khoản từ Pháp... Theo đánh giá, đây là vụ rò rỉ tồi tệ nhất mà Facebook từng dính phải.

Một trong những mối nguy hiểm lớn khi bị rò rỉ như thế này là tin tặc và các tác nhân độc hại khác có thể sử dụng thông tin để cố gắng truy cập vào tài khoản Facebook của nạn nhân. Sau đó, chúng có thể đặt lại mật khẩu và sử dụng mật khẩu đó để gây ra mọi trò xấu khác.

Dữ liệu hơn 533 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ trên mạng.

Chuyên gia Alon Gal, người đồng sáng lập Hudson Rock, một công ty tình báo tội phạm mạng có trụ sở tại Israel, nêu rõ: "Tất cả 533.000.000 hồ sơ Facebook vừa bị rò rỉ miễn phí... thông tin bị rò rỉ có thể bị lợi dụng để mạo danh hoặc lừa đảo, thậm chí sử dụng các thông tin này để tấn công người dùng".

Theo chuyên gia này, dữ liệu bị rò rỉ đã được lưu hành trực tuyến từ tháng 1/2021.

Người phát ngôn của Facebook Liz Bourgeois thừa nhận việc làm rò rỉ dữ liệu song giải thích: "Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo trước đó vào năm 2019. Chúng tôi đã phát hiện và khắc phục sự cố này vào tháng 8/2019".

PV (T/h)