Dùng 3G quản lý taxi đoạt giải ý tưởng sáng tạo ICT tại VNPT Week

00:00, 20/11/2009

Với sáng kiến mang tên “CNTT - Truyền thông giúp xây dựng ngành dịch vụ taxi Việt Nam hiệu quả - tiết kiệm – văn minh”, ông Lã Mạnh Cường thuộc Công ty phần mềm Luxoft (TP Hồ Chí Minh) đã đoạt giải Ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển ICT Việt Nam trong tương lai.

Ban tổ chức đánh giá cao ý tưởng sáng tạo cho ứng dụng trao đổi thông tin giữa Trung tâm điều hành xe, đối tượng cung cấp dịch vụ (gồm tài xế và phương tiện) và hành khách dựa trên nền 3G.

Ý tưởng dự thi cũng nêu ra: nhờ vào sự phổ biến của dịch vụ taxi tại Việt Nam, một ngành dịch vụ taxi hiệu quả - tiết kiệm - văn minh sẽ là một minh chứng rõ ràng và thuyết phục cho thấy CNTT-TT có thể mang lại các lợi ích to lớn cho một ngành kinh tế. Điều này sẽ đóng vai trò như là một tác nhân kích thích ứng dụng CNTT-TT trong các ngành khác, và đó sẽ là một trong những cách thức tốt để phát triển ICT Việt Nam trong tương lai.

Cuộc thi Ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển ICT Việt Nam trong tương lai (The best idea future ICT development in Vietnam) nằm trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009, do Tập đoàn VNPT và Công ty dịch vụ triển lãm Adsale Hồng Công phát động.

Đây là cuộc thi mang tính quốc tế nhằm khuyến khích và tôn vinh ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực ICT Việt Nam, một trong những lĩnh vực được giới chuyên môn quan tâm và kỳ vọng tạo ra những đột phá lớn tại Việt Nam trong tương lai. Tiêu chí chấm giải là tính sáng tạo của ý tưởng. Những nội dung được Ban tổ chức khuyến khích sáng tạo là: 3G, dịch vụ thông tin di động, giải trí số, nội dung số, phần cứng, phần mềm.

Ban giám khảo cuộc thi gồm: Đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông, Tập đoàn VNPT, Công ty Frost & Sullivan và Công ty Adsale. Người đoạt giải thưởng trong cuộc thi được nhận Cup Ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển ICT Việt Nam do Bộ Thông tin - Truyền thông trao tặng và một máy quay phim kỹ thuật số Sony trị giá 28 triệu đồng (tương đương 1.500 USD).

Phát động trong vòng một tháng, Ban giám khảo nhận được gần 100 bài dự thi. Giải nhất (và là giải duy nhất của cuộc thi) đã thuộc về ông Lã Văn Cường, được trao tối qua, 18-11.

Theo Nhân Dân Online
TIN LIÊN QUAN