Đường đua Hà Nội được mô phỏng giống hệt trong game F1

Thanh Tùng 07:21, 02/06/2020

Mới đây, đơn vị phát triển trò chơi của F1 đã cho ra mắt video teaser giới thiệu Đường đua Hà Nội trong trò chơi đua xe của F1.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix buộc phải tạm hoãn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, khách tham dự, các đội đua và các đơn vị đồng hành.

Mới đây, ngày 29/5, Codemaster, đơn vị phát triển trò chơi của F1 đã cho ra mắt video teaser giới thiệu Đường đua Hà Nội trong trò chơi đua xe của F1.

Đường đua Hà Nội được tái hiện trong trò chơi.

Người hâm mộ môn thể thao tốc độ sẽ hoàn toàn mãn nhãn với đường đua được tái hiện rõ nét với đầy đủ 23 góc cua với những góc cua hiểm hóc nhất, các bẫy tốc độ trên đường đua và những đoạn thẳng dài – nơi tốc độ cao nhất của các tay đua có thể lên tới 335km/giờ.

Đặc biệt, người chơi sẽ nhìn thấy logo VinFast tại vạch xuất phát/vạch đích của trò chơi, nơi các tay đua xuất phát và quay trở về giành chiến thắng.

Theo kế hoạch, Đường đua Hà Nội sẽ được cập nhật vào game F1 vào giữa tháng 6-2020 và ra mắt người chơi vào đầu tháng 7. Đơn vị phát triển trò chơi cũng như F1 sẽ thường xuyên có các hoạt động quảng bá cho trò chơi cũng như những đường đua hiện diện trong đó.

Tái hiện rõ nét với đầy đủ 23 góc cua.

F1 đang lên kế hoạch bắt đầu mùa giải năm 2020 với hai chặng đua đầu tiên liên tiếp tại Áo, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7-2020, với những biện pháp phòng, chống dịch chuyên sâu nhằm đảm bảo an toàn cho các bên tham gia.

Các chặng đua tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra tại Anh, các nước Châu Âu khác sau đó chuyển sang khu vực lục địa Á-Âu, Châu Á và Châu Mỹ. Mùa giải dự kiến sẽ kết thúc tại Trung Đông vào tháng 12 với các chặng đua tại Bahrain và Abu Dhabi.

Theo tìm hiểu, được biết, đường đua F1 do đơn vị Motorsports trực thuộc F1 phối hợp cùng các kỹ sư công ty Tilke (Đức) thiết kế với chiều dài tổng cộng là 5,607 với 23 khúc cua được thiết kế độc đáo kết hợp giữa những đoạn đường đua được xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố hiện hữu. 

Đường đua được làm theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với  yêu cầu cao và khắt khe về kỹ thuật. Các đoạn đường được trải 3 lớp nhựa asphalt đặc chủng được sản xuất chuyên biệt. Mẫu của lớp nhựa này được gửi tới các phòng thí nghiệm tại Singapore và Đức để thử nghiệm, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về độ ma sát và độ mịn để mặt đường sẽ không bị bắn đất đá lên. 

Các kỹ sư của đường đua đã rà soát từ Bắc vào Nam và thử nghiệm ở nhiều mỏ khác nhau để tìm ra vật liệu có chất lượng tốt nhất. Đá sử dụng để tạo thành lớp cuối cùng của mặt đường được tập hợp từ các mỏ đá ở Quảng Ninh, xử lý qua các công đoạn và trộn tại trạm xây riêng phục vụ đường đua. 

Thanh Tùng (T/h)