Đường sắt chỉ còn chạy một đôi tàu khách Bắc - Nam nối Hà Nội và TP.HCM

Nguyệt Hằng 15:50, 01/04/2020

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, ngành đường sắt chỉ chạy đôi tàu khách SE3/SE4, giảm một đôi so với hôm trước do toàn xã hội đang cách ly.

Bắt đầu từ ngày 1/4, theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, vận chuyển hành khách sẽ giảm tới mức tối đa.

Từ nay tới 15/4, Bộ GTVT yêu cầu duy trì đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM, tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay Hà Nội và Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng 1 chuyến khứ hồi/ngày. Bộ cũng yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại.

Ngành Đường sắt tiếp tục dừng tàu từ hôm nay, toàn mạng lưới chỉ còn 1 đôi tàu Thống nhất chạy suốt tuyến Bắc - Nam

Về đường bộ, Bộ GTVT đề nghị các địa phương dừng hoạt động của xe khách liên tỉnh/nội tỉnh, xe taxi, xe bus, xe hợp đồng, xe du lịch.

Về đường thủy, Bộ GTVT yêu cầu dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo.

Về đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ khai thác một đôi tàu khách/ngày, tức một chuyến Hà Nội đi TP.HCM và một chuyến ngược lại.

Đối với đôi tàu khách duy nhất còn chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM, lịch chạy tàu cụ thể như sau.

- Tàu SE3 chạy ga Hà Nội lúc 19h25, đến ga Sài Gòn lúc 4h38;

- Tàu SE4 chạy ga Sài Gòn lúc 20h30, đến Hà Nội lúc 5h53;

- Đôi tàu SE5, SE6 sẽ tạm ngừng từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới. Theo Công ty CP vận tải Đường sắt Hà Nội, hành khách đã mua vé tàu SE5 và SE6 sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền vé.

Như vậy, trên toàn mạng lưới đường sắt, hiện chỉ còn 1 đôi tàu khách Thống nhất chạy suốt và không còn tàu khách trên tất cả các tuyến. Trước đó ngày 30/3, ngành đường sắt đã dừng chạy 2 đôi tàu Bắc Nam là SE1/SE2, SE7/SE8 và toàn bộ tàu khách địa phương theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trên tuyến còn lại 2 đôi tàu Bắc Nam.

Theo Báo Giao Thôngviệc chỉ chạy một đôi tàu khách Thống nhất trên là để thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT vào hôm qua (31/3). Trong đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Đường sắt VN chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các doanh nghiệp vận tải đường sắt trong vòng 15 ngày kể từ 00h00 ngày 1/4/2020 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương; Đối với tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM, chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến Hà Nội đi TP. HCM và 1 chuyến ngược lại); Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

 

Minh Thùy/TH