e-CHÍP Calendar 2010: Tạo Lịch bloc Xuân Canh Dần

12:25, 18/01/2010

Xuân đến, ai trong chúng ta cũng nao nức để đón chào một năm mới với nhiều thành công và may mắn. Một bloc lịch cực “kool” treo trên desktop và mang đậm dấu ấn của e-CHÍP là một vật ý nghĩa không thể thiếu dịp Xuân Canh Dần này.

Yêu cầu .NET 2.0: http://tinyurl.com/dotfx20.
Dung lượng: 1,1MB.
Tải tại: http://webtinhoc.vn.
Ngoài là một bloc lịch tra cứu thông thường, đây còn là một cuốn lịch vạn niên có thể giúp bạn “lùi” về quá khứ hay “tiến” xa hơn đến tận năm… 2100.
Sản phẩm là sự kết hợp đồng thời giữa lịch tháng và lịch ngày, nó cho phép bạn dễ dàng tra cứu mọi thông tin về ngày, tháng, năm theo cả dương lịch và âm lịch. Đi kèm với cuốn lịch là các câu chúc đầu năm, những hình ảnh minh hoạ ngộ nghĩnh và dĩ nhiên không thể thiếu được hình ảnh của chú gà e-CHÍP xinh xinh đã đồng hành cùng các bạn trong suốt thời gian qua.
Các chức năng chính của lịch gồm có:
- Tra cứu ngày hiện tại: Được cung cấp dưới dạng cả ngày âm và dương lịch, được bố trí thành hai khu vực khá rõ ràng với cả hai ngôn ngữ Anh và Việt. Nếu để ý kỹ, bạn còn nhìn thấy cả dấu hiệu trăng tròn hay khuyết bên góc phải màn hình. Để duyệt nhanh đến Ngày tiếp theo, bạn nhấn mũi tên bên phải >>, để xem Tuần sau bạn kết hợp thêm phím Ctrl khi chọn, để xem Tháng sau bạn kết hợp thêm phím Shift, và phím Spacebar để sang Năm tiếp theo, mũi tên còn lại cũng có cách dùng tương tự nhưng có ý nghĩa ngược lại.
- Tra cứu lịch tháng: Để tra cứu lịch tháng có hai cách: bạn nhấn phải vào biểu tượng chương trình ở khay hệ thống, chọn Lịch tháng hoặc nhấn biểu tượng cuốn lịch tháng trên giao diện chính. Trong cửa sổ xuất hiện, bạn có thể dễ dàng theo dõi sự phân bố của các ngày trong tháng, để tra cứu thông tin của tháng tiếp theo, bạn dùng biểu tượng hai mũi tên qua lại để thay đổi.
- Thay đổi màu nền/ảnh nền cho lịch: Đây là một tính năng giúp bạn tạo thêm phong cách “xì-tai” cho riêng tờ lịch của mình, phần mềm cho phép bạn dễ dàng thay đổi màu lịch có sẵn bằng cách, nhấn biểu tượng hộp màu và chọn một màu sắc trong danh sách để sử dụng, hoặc nhấn biểu tượng hình ảnh để thay đổi hình nền cho lịch (hỗ trợ các định dạng: bmp, jpg, png, gif, wmf).
- Thay đổi biểu tượng con giáp: Có hai kiểu để bạn lựa chọn: Kiểu 1 mang phong cách hiện đại và Kiểu 2 mang phong cách cổ điển, để thay đổi qua lại giữa hai biểu tượng này, bạn nhấn phải vào con giáp xuất hiện và chọn kiểu.
- “Click-Through” – Lịch xuyên thấu: Đây là một tính năng đặc biệt và không sợ “đụng hàng”, khi chọn tùy chọn này, lịch sẽ được giữ cố định đồng thời sẽ ở chế độ xuyên thấu (nhắp chuột xuyên qua lịch) và bạn có thể thấy lịch ở mọi nơi nhưng không hề chiếm chỗ trên desktop.
- “Cuộn” và di chuyển lịch: Nếu bạn cảm thấy tờ lịch bị choán chỗ và muốn di chuyển chúng sang chỗ khác, bạn chỉ cần thực hiện thao tác cuộn lịch bằng cách, nhấn đôi chuột vào biểu tượng gà chíp, sau đó kéo chú gà này và di chuyển đến nơi bất kỳ, nhấn đôi chuột để lịch trở lại như cũ.
Phần mềm được xây dựng bởi tác giả Nguyễn Trung Tín, viết tặng bạn đọc e-CHÍP. Mọi thông tin đóng góp cho chương trình, bạn có thể gửi về clarkken_t@ymail.com.

Theo Trung Tín (Echip)
TIN LIÊN QUAN