EL Salvador sẽ miến thuế lợi nhuận với người nước ngoài đầu tư bitcoin

15:19, 11/09/2021

El Salvador là nước đầu tiên trên thế giới chấp thuận đồng bitcoin như một loại tiền tệ lưu thông hợp pháp. Chính phủ nước này cũng thiết lập 50 chi nhánh rút hoặc gửi tiền.

Chính phủ El Salvador ngày 10/9 thông báo sẽ miễn thuế lợi nhuận thu được từ đầu tư bitcoin tại quốc gia này đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Javier Argueta, cố vấn pháp lý của Tổng thống Nayib Bukele, cho biết biện pháp trên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào bitcoin tại El Salvador. Ngày 7/9, El Salvador là nước đầu tiên trên thế giới chấp thuận đồng bitcoin như một loại tiền tệ lưu thông hợp pháp.

Trước đó, ngày 6/9, El Salvador đã mua vào 400 đồng bitcoin đầu tiên, động thái khiến giá của đồng tiền số này tăng 1,5% lên 52.700 USD/bitcoin trong ngày.

Chính phủ El Salvador đã triển khai lắp đặt một hệ thống gồm 200 máy rút tiền tự động (ATM) dành cho đồng tiền số bitcoin để khách hàng có thể rút USD tiền mặt. Thông qua hệ thống ATM, khách hàng sở hữu đồng bitcoin có thể chuyển đổi thành đồng USD trong ví điện tử hay rút tiền mặt.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng thiết lập 50 chi nhánh rút hoặc gửi tiền. Tổng thống Bukele cho biết các cây ATM bitcoin “Chivo” sẽ được lắp đặt ở mọi tỉnh thành và khách hàng có thể rút tiền mặt 24/24h không mất phí giao dịch.

Chính phủ của Tổng thống Bukele thúc đẩy sáng kiến sử dụng tiền số như một biện pháp nhằm loại bỏ chi phí chuyển tiền kiều hối về nước, ước tính lên đến 400 triệu USD/năm.

Chân Hoàn (T/h)