Elon Musk ra mắt xe Tesla CyberTruck với thiết kế đậm chất tương lai

00:00, 29/11/2019

(CNDS) -- Vào ngày 22/11 vừa qua , Tesla đã cho ra mắt mẫu xe phiên bản Tesla Cyber Truck, chiếu CyberTruck có thiết kế độc lạ chưa từng có giống với bất cứ chiếc xe nào trước đây đã được thiết kế trên thế giới. Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã tiết lộ chiếc xe bán tải điện được chờ đợi từ rất lâu tại Design Studio ở Hawthorne, California, Los Angeles.

Chiếc xe đã gây sốc cho toàn bộ những người đam mê về ô tô, những người hâm mộ dòng xe Tesla cũng không khỏi ngỡ ngàng khi đây chính là chiếc xe mà họ mong chờ ra mắt. Với thiết kệ theo khối kim loại vững chắc, Cyber Truck trông giống như một chiêc xe để chiến đấu nhiều hơn là một chiếc xe ô tô 

So với những chiếc SUV trên thị trường thì thực sự Cyber Truck có những vết cắt từ đầu xe tới đuôi xe theo hướng fastback, không có nhiều đường cong mềm mại như bất cứ chiếc SUV nào khác , cho thấy chiếc xe này cực kì độc lạ nhưng không được đẹp so với những chiếc xe mà Tesla đã thiết kế trước đây như các dòng xe Tesla Models 

Giới thiệu chiếc xe trên sân khấu , Elon Musk giới thiệu vỏ chiếc xe được bọc từ một loại thép không rỉ Ultra-Hard 30X Cold-Rolled được bọc ngoài vũ trụ cho tàu Startship, cao cấp hơn là nó còn có chống được cả đạn ,chống lại ít nhất các loại súng nhỏ , bao gồm cả súng ngắn 9 mm.

 

Có tất cả 3 phiên bản Cybertruck, với các thông số kỹ thuật đa phần giống nhau, chỉ khác ở những điểm là thời gian tăng tốc 0-100 km/h, động cơ dẫn động bánh, sức kéo, quãng đường đi được trước khi phải sạc và giá thành từng sản phẩm.

Bản một động cơ dẫn động cầu sau với giá 39.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 6,5 giây

- Sức kéo trên dưới 3.400 kg 

- Chạy 400 km mới phải sạc

Bản động cơ đôi dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 49.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 4,5 giây

- Sức kéo trên dưới 4.535 kg 

- Chạy 480 km mới phải sạc

Bản ba động cơ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 69.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 2,9 giây

- Sức kéo trên dưới 6.350 kg 

- Chạy 804 km mới phải sạc

 

Cybertruck vẫn có chế độ Autopilot cơ bản. Nếu muốn mua thêm chức năng tự lái toàn phần, khách hàng sẽ phải trả thêm 7.000 USD. Ngay ở thời điểm này, đã có thể đặt mua trước Cybertruck tại trang chủ của Tesla.

Dưới đây là một số hình ảnh thêm về chiếc Tesla Cyber Truck đặc biệt này 

TIN LIÊN QUAN