Elon Musk yêu cầu Twitter cắt giảm chi phí cơ sở hạ tầng

14:27, 04/11/2022

Theo nguồn tin giấu tên, Elon Musk đã chỉ đạo đội ngũ Twitter cắt giảm 1 tỷ USD chi phí cơ sở hạ tầng hàng năm.

Elon Musk đã chỉ đạo đội ngũ Twitter cắt giảm 1 tỷ USD chi phí cơ sở hạ tầng hàng năm.

Elon Musk đã yêu cầu Twitter cắt giảm 1 tỷ USD chi phí cơ sở hạ tầng hàng năm, đặt mục tiêu tiết kiệm từ 1,5 triệu đến 3 triệu USD mỗi ngày từ máy chủ và dịch vụ đám mây trong một dự án có tên là "Kế hoạch cắt giảm sâu”. 

Các nguồn tin cho biết, việc cắt giảm cơ sở hạ tầng khổng lồ như vậy có thể khiến trang web và ứng dụng Twitter vướng phải nguy cơ ngừng hoạt động trong các sự kiện quan trọng khi người dùng đổ xô vào nền tảng để chia sẻ thông tin, chẳng hạn như trong thời điểm khủng hoảng hoặc các sự kiện chính trị lớn. “Elon Musk sẵn sàng chấp nhận rủi ro đó để đáp ứng những mục tiêu kinh doanh,” người này nói.

Nguồn giấu tên thứ hai mô tả việc cắt giảm này là quá "ảo tưởng", nói thêm rằng khi lưu lượng truy cập của người dùng tăng lên, các dịch vụ của nền tảng sẽ “thất bại thảm hại”. 

Các bộ phận của Twitter đang phải chạy đua để trình bày kế hoạch tiết kiệm chi phí trước hạn chót là ngày 7/11, theo một trong những nguồn tin nội bộ. Một số nhân viên đã được yêu cầu làm việc cả tuần tại văn phòng để có thể kịp thời hạn. Nguồn tin hé lộ, việc cắt giảm chi phí cũng có thể đến từ khoản chi tiêu cho các các dịch vụ Google Cloud.

Chân Hoàn (T/h)