EVNCPC triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng mini app trên hệ sinh thái Zalo

13:56, 12/12/2022

Trong bối cảnh Internet phát triển bùng nổ như hiện nay, có khá nhiều phương thức để doanh nghiệp truyền tải thông tin đến khách hàng. Nhằm tận dụng tối đa các tài nguyên sẵn có của Zalo, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã phát triển ứng dụng EVNCPC CSKH Mini app, nâng cao khả năng nhận diện EVNCPC trên hệ sinh thái Zalo.

Mô hình tổng quan EVNCPC CSKH mini app.

Ứng dụng cũng cung cấp cho người dùng các thông tin tra cứu cơ bản và thường xuyên được sử dụng nhất như: Lịch ghi điện, lịch cúp điện, nợ tiền điện và tiền điện; giúp khách hàng thuận tiện tiếp cận với các dịch vụ từ cơ bản nhất của ngành điện.

Người dùng trên nền tảng Zalo có thể tiếp cận EVNCPC CSKH mini app thông qua QR Code https://zalo.me/s/973955393868223794/. Mỗi Zalo mini app sẽ có một mã QR, người dùng có thể truy cập Zalo mini app bằng cách quét QR trên camera của điện thoại hoặc QR Scanner của Zalo; ngoài ra, khi QR Code được gửi qua Zalo, người dùng có thể truy cập trực tiếp EVNCPC CSKH mini app tại tin nhắn mà không cần phải bật camera.

Người dùng trên nền tảng Zalo có thể tiếp cận EVNCPC CSKH mini app thông qua:

QR Code

Mỗi Zalo Mini App sẽ có một mã QR, người dùng có thể truy cập Zalo Mini App bằng cách quét QR trên camera của điện thoại hoặc QR Scanner của Zalo.

Ngoài ra, khi QR Code được gửi qua Zalo, người dùng có thể truy cập trực tiếp EVNCPC CSKH Mini App tại tin nhắn mà không cần phải bật camera.

EVNCPC: Phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng mini app trên hệ sinh thái Zalo - Ảnh 3.

Truy cập mini app thông qua QR Code.

Shortcut trên màn hình

Zalo Mini App có thể chủ động kêu gọi người dùng tạo Shortcut của Zalo Mini App trên màn hình điện thoại, sau đó người dùng có thể truy cập trực tiếp Zalo Mini App qua Shortcut này mà không cần phải vào Zalo.

Từ các mini app khác trong hệ sinh thái

EVNCPC CSKH Mini App có thể được truy cập từ một Zalo Mini App khác, bằng cách sử dụng API sau: api.openMiniApp.

Tin nhắn người dùng chia sẻ cho bạn bè/nhóm

EVNCPC CSKH Mini App có thể được chia sẻ qua tin nhắn trên Zalo cho bạn bè, hoặc nhóm trên Zalo.

Menu tùy chỉnh Zalo Official Account (OA)

Ứng dụng có thể truy xuất từ Menu tùy chỉnh trên cửa sổ chat với Zalo OA.

Kho Zalo mini app store

Ứng dụng trên hệ thống sẽ được liệt kê và xếp hạng trên kho ứng dụng Zalo Mini App của Zalo, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và duyệt ENCPC CSKH Mini App theo danh mục.

Hỗ trợ với người dùng ngoài nền tảng Zalo

Zalo Mini App cũng hỗ trợ điều hướng người dùng từ nền tảng khác bằng việc chia sẻ đường dẫn (link). Khi người dùng nhấn vào đường dẫn, sẽ được điều hướng thẳng đến Zalo Mini App trên Zalo.

Trang chủ

Màn hình chính của ứng dụng EVNCPC CSKH mini app. Ảnh: Kim ÁnhMàn hình chính của ứng dụng EVNCPC CSKH mini app.

Hiển thị các kênh liên lạc khác của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung và tại đây khách hàng có thể xem tin tức liên quan đến ngành điện, thông tin được cập nhật thường xuyên nhằm bảo khách hàng được tiếp cận các nguồn tin mới nhất một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chức năng tra cứu

Ứng dụng cung cấp cho người dùng các thông tin tra cứu cơ bản và thường xuyên được sử dụng nhất như: lịch ghi điện, lịch cúp điện, nợ tiền điện và tiền điện; giúp khách hàng thuận tiện tiếp cận với các dịch vụ từ cơ bản nhất của ngành điện.

Chức năng tra cứu trên mini app.

Với những tiện ích của ứng dụng EVNCPC CSKH mini app, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung mang đến cho quý khách hàng sử dụng điện thêm một công cụ tra cứu gọn nhẹ, thao tác đơn giản bên cạnh các kênh thông tin đã có, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Bảo Trân (T/h)