EVNHANOI: 100% khách hàng được ghi chỉ số điện tự động

12:49, 12/03/2021

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Cùng với việc ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cũng như số hóa các dịch vụ khách hàng trong ngày hôm nay 12/3, Tổng Công ty đang triển khai chừng trình “Mùa hè mới” với mục tiêu 100% khách hàng được thu thập chỉ số điện từ xa và kiểm soát chỉ sô tiêu thụ điện hằng ngày.

Ảnh Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI. Ảnh: Toàn Thắng

Theo ông Nguyễn Danh Duyên,Tổng Giám đốc EVNHANOI nhu cầu điện của thành phố Hà Nội trong thời gian tới dự kiến tăng trưởng với tốc độ 5%-6%/năm. Nhằm phục vụ khách hàng theo hướng ngày càng tốt hơn, EVNHANOI xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Với những định hướng quan trọng này, EVNHANOI đã nỗ lực triển khai thực hiện hàng loạt giải pháp quyết liệt, hiệu quả. Trong đó, tập trung hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật; vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Đáng chú ý, EVNHANOI sẽ ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cũng như số hóa các dịch vụ khách hàng, trong đó đáng chú ý là chương trình “Mùa hè mới” với 100% khách hàng được thu thập chỉ số điện từ xa và kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI cho biết, với hình thức ghi chỉ số tự động và truyền trực tiếp về hệ thống quản lý của EVNHANOI, khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày trên website cskh.evnhanoi.com.vn, hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện hiệu quả nhất.

Việc ghi chỉ số tự động sẽ giúp việc đo đếm chính xác, giảm thiểu những khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về chỉ số tiêu thụ điện, đặc biệt là trong cao điểm mùa nắng nóng.

Được biết, EVNHANOI cũng đang tập trung triển khai đề án lưới điện thông minh giai đoạn 2021-2025; kế hoạch ứng dụng khoa học - công nghệ giai đoạn 2021-2025; định hướng kế hoạch phát triển viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2020-2025.

Mục tiêu mà EVNHANOI hướng tới là tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

 Theo www.chinhphu.vn