EVNHANOI ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số và công nghệ

12:45, 17/11/2022

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ứng dụng mạnh mẽ công nghệ và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số và công nghệ.

Với mục tiêu toàn bộ trạm biến áp đưa vào vận hành là trạm biến áp (TBA) không người trực từ năm 2019, tất cả 55 TBA 110/220kV của EVNHANOI đã được theo dõi vận hành và điều khiển từ xa. Các thao tác đóng cắt, điều khiển thiết bị trạm được tiến hành tại trung tâm điều khiển, giải phóng toàn bộ kíp trực, loại bỏ việc ghi chép, nhập thủ công...

Với hệ thống điều hành SCADA việc chỉ huy, thao tác vận hành, đóng cắt thiết bị từ xa, Trung tâm điều khiển xa và các TBA 110kV không người trực đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Hệ thống này giúp giảm thời gian thao tác vận hành, đóng cắt thiết bị, rút ngắn thời gian bảo trì bảo dưỡng, xử lý sự cố trạm biến áp...

EVNHANOI đã nỗ lực xây dựng lưới điện thông minh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Hệ thống tự động hóa kết nối trung tâm điều khiển với lưới điện, đảm bảo việc theo dõi vận hành và xử lý từ xa đồng bộ và đạt hiệu quả cao.

Việc ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành đã góp phần giúp EVNHANOI ngày một nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện. Các chỉ số về số lần và thời gian mất điện năm 2022 đã giảm mạnh so với năm 2012. Kết quả này cho thấy những ứng dụng công nghệ mới, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong công tác kỹ thuật - vận hành của EVNHANOI mang lại hiệu quả rất lớn.

Minh Thùy (T/h)