Facebook bán vé các sự kiện bằng tính năng Eventbrite

12:04, 24/04/2017

Facebook đang đẩy mạnh thương mại điện tử (e-commerce) và dự định sẽ bán vé các lễ hội âm nhạc và các sự kiện khác trực tiếp cho người dùng.

Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này sắp sửa ra mắt tính năng Eventbrite, một dịch vụ về sự kiện, cho phép người dùng tại Anh có thể mua vé các sự kiện ngay bên trong trang Facebook cũng như ứng dụng trên di động của mạng xã hội này.

Tính năng mới "Events by Facebook" sẽ được đưa lên mạng trong vài tuần tới, điều này có nghĩa 32 triệu người dùng Facebook tại Anh sẽ bỏ qua nhiều trang web bán vé khác và dễ dàng sử dụng mạng xã hội Facebook để đặt mua vé trực tuyến các sự kiện. 

Nhằm thu hút khách hàng và khách truy cập, hiện tại, các công ty Internet đang ngày càng chuyển dịch sang Facebook. Theo thống kê năm 2016, mỗi khách hàng doanh nghiệp của Facebook hiện trung bình dành ra 50 phút mỗi ngày cho Facebook, dịch vụ Messenger và ứng dụng hình ảnh Instagram. 

Tận dụng vị thế thống lĩnh thị trường hiện tại, Facebook chủ đích sẽ đối đầu với Amazon và eBay trong một số dịch vụ về điện tử. Năm ngoái, hãng cũng đã cho ra mắt Marketplace, dịch vụ cho phép người dùng bán các mặt hàng cũ của họ.

Facebook tiết lộ tính năng bán vé Eventbrite và Ticketmaster thực chất đã được tung ra trước đó tại thị trường Mỹ vào năm ngoái. Sự ra mắt tính năng này ở Anh đánh dấu đây là thị trường đầu tiên bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ mà Facebook muốn áp dụng tính năng bán vé Eventbrite. 

Marino Fresch, giám đốc tiếp thị của Eventbrite cho biết, dịch vụ này đặc biệt phổ biến trong lĩnh vực âm nhạc và các sự kiện liên quan đến cuộc sống về đêm, và Facebook sẽ không giảm bất kỳ khoản doanh thu bán vé nào.

Thiện Hoàn (theo The Telegraph)