Facebook chi hơn 20 triệu USD để bảo vệ "yếu nhân" Mark Zuckerberg

Thùy Chi 21:33, 11/04/2020

Điều thú vị CEO Mark Zuckerberg đang là người hưởng lương "bèo" nhất Facebook, khi cả năm chỉ nhận 1 USD.

Tất nhiên, mức lương này chỉ mang tính chất tượng trưng và tầm quan trọng của Mark Zuckerberg với Facebook là đều chẳng phải bàn cãi.

Và tầm quan trọng của Mark Zuckerberg với Facebook được thể hiện không thể rõ hơn thông qua số tiền mà mạng xã hội này phải chi ra để bảo vệ ông chủ của mình tăng chóng mặt sau mỗi năm.

CNBC mới trích dẫn một báo cáo cho biết, Facebook đã chi đến 23,4 triệu USD để bảo vệ cũng như phục vụ các chuyến bay tư nhân cho Mark Zuckerberg trong năm 2019. Con số này tăng vọt so với mức 20 triệu USD mà Facebook đã chi ra trong 2018, cũng như gần gấp 3 lần số tiền 9,1 triệu USD trong năm 2017.

Cụ thể trong 23,4 triệu USD, Facebook đã chi ra hơn 20 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg cũng như gia đình của CEO này. Cùng với đó là 2,59 triệu USD cho các chuyến bay tư nhân phục vụ Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg đang nhận mức lương 1 USD/năm tại Facebook

Giám đốc vận hành Sheryl Sandberg cũng là một yếu nhân khác được Facebook đưa vào "lồng vàng" để bảo vệ. Ước tính Facebook đã chi 4,37 triệu USD để bảo vệ cá nhân Sheryl Sandberg. Ngoài ra, Sheryl Sandberg cũng tiêu tốn của Facebook 1,3 triệu USD cho các chuyến bay tư nhân.

Tuy nhiên chắc hẳn các nhà đầu tư chẳng có lý do để phàn nàn về những số tiền khổng lồ nói trên. Trong năm 2019, Facebook đã ghi nhận 4 quý tăng trưởng liên tiếp, với doanh thu tăng trưởng trung bình mỗi quý gần 30%.

Thùy Chi/TH