Facebook cho phép sao chép hình ảnh và video sang Google Photos

06:40, 08/06/2020

Người dùng trên toàn cầu có thể sao chép toàn bộ hình ảnh, video cá nhân từng tải lên mạng xã hội Facebook sang dịch vụ Google Photos.

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm công cụ hỗ trợ chuyển hình ảnh từ nền tảng mạng xã hội này sang Google Photos từ năm ngoái. Đầu năm nay, tính năng này đã được triển khai ở một số nước như Mỹ, Canda, Anh và một số khu vực ở Châu Á, Châu Phi… và hiện tại đã khả dụng trên toàn cầu.

Người dùng có thể thực hiện việc chuyển đổi trên máy tính hoặc điện thoại đều được.


Công cụ này là một phần của Dự án Chuyển đổi Dữ liệu (Data Transfer Project) do Facebook, Microsoft, Google và Twitter hợp tác triển khai, bắt đầu từ năm 2018.

Về cơ bản, ý tưởng này giúp người dùng chuyển đổi dữ liệu dễ dàng từ dịch vụ này sang dịch vụ khác. Năm ngoái Apple đã tham gia dự án này, cho phép người dùng chuyển dữ liệu từ iCloud sang những dịch vụ khác và ngược lại.

Dự án Chuyển đổi Dữ liệu (Data Transfer Project) được công bố sau khi luật GDPR (Quy định bảo vệ dữ liệu chung) có hiệu lực tại Châu Âu. Luật này yêu cầu các công ty trong EU cung cấp các công cụ tải dữ liệu cho người dùng. Ngoài ra, chương trình còn góp phần làm giảm nguy cơ độc quyền.

Cách sao chép hình ảnh từ Facebook sang Google Photos

Quá trình chuyển video, hình ảnh từ Facebook qua Google Photos khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.

Trên máy tính cá nhân

1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook

2. Nhấn vào mũi tên góc trên cùng bên phải để truy cập cài đặt

3. Nhấp vào mục “Thông tin Facebook của bạn” ở bên trái

4. Chọn “Chuyển bản sao Ảnh hoặc Video của bạn”. Hệ thống sẽ yêu cầu chọn dịch vụ cần chuyển đến nhưng hiện tại chỉ có một tùy chọn duy nhất là Google Photos.

5. Chọn Google Photos, sau đó đăng nhập tài khoản và xác nhận đồng ý chuyển dữ liệu sang nền tảng này.

Trên điện thoại

Quá trình chuyển đổi trên điện thoại cũng tương tự như với máy tính. Bạn chỉ cần nhấn vào menu ba gạch ở góc dưới cùng bên phải, chọn Cài đặt > Chuyển bản sao Ảnh hoặc Video của bạn. Sau đó làm theo các bước tương tự như trên máy tính.

Hiện chưa có cách chọn chuyển những bức ảnh cụ thể, người dùng buộc phải chọn sao chép toàn bộ sang nền tảng mới hoặc không chuyển đổi. Tất cả hình ảnh và video chỉ được sao chép tới Google Photos, nếu muốn xóa hoàn toàn khỏi Facebook, người dùng phải thao tác thủ công.

Tính năng chuyển đổi dữ liệu đang trong quá trình triển khai và sẽ có mặt trên toàn cầu trong vài ngày tới.

Thiên Thanh