FB sẽ gửi thông báo khi có người chụp màn hình tin nhắn hoặc story của bạn

Minh Thùy 10:59, 08/07/2020

Một tính năng mới đang bắt đầu được Facebook triển khai nhằm cho phép người dùng phát hiện ai đang đó đang thực hiện hành vi chụp màn hình Story hay tin nhắn Message.

Facebook vừa mới cập nhật một tính năng mới cho phép người dùng phát hiện ra ai đó đang chụp ảnh màn hình hoặc story của bạn lại. Thông tin về tính năng này ngay sau đó đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội sáng nay nhưng có vẻ điều đó chưa update tại Việt Nam

Thông báo được gửi từ Facebook cho thấy ai đó đang chụp màn hình

Theo đó, khi một ai đó ở đầu bên kia thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình Story hay tin nhắn với ai đó, Facebook sẽ phát hiện và gửi thông báo về điện thoại cho người dùng. Đặc biệt, dòng thông báo trên hình sẽ giúp người dùng nắm bắt chính xác ai đang thực hiện việc chụp ảnh màn hình.

Về cơ bản, tính năng này sẽ giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn, tránh bị ai đó chụp nội dung để làm rò rỉ và phát tán nó ra bên ngoài.

Tính năng này cũng khá hay ho trong việc giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư, tránh bị rò rỉ và phát tán nội dung cá nhân ra ngoài theo cách không mong muốn.

Hiện cũng chưa biết liệu khi người dùng ngắt kết nối internet, tính năng này có hoạt động được hay không, cũng như chức năng thông báo được thực hiện sẽ gửi tức thời…

Hiện tại, chưa rõ khi nào Facebook sẽ chính thức triển khai tính năng này đến người dùng toàn cầu.

Minh Thùy