Filebox - kho lưu trữ đến 488GB hoàn toàn miễn phí

00:00, 26/12/2009

Hiện nay, khó có thể kiếm được một dịch vụ cung cấp kho lưu trữ miễn phí lớn như của Filebox. Filebox là một dịch vụ lưu trữ hoàn toàn mới cung cấp cho người sử dụng tài khoản miễn phí dung lượng lưu trữ lên đến 488GB (chính xác là 500000MB) và dung lượng không giới hạn với một tài khoản có trả phí. Bài viết sẽ hướng dẫn người dùng có thể tiến hành đăng ký và sử dụng gói dịch vụ miễn phí còn khá mới này.

 Ưu điểm của Filebox với gói miễn phí
 

- Dịch vụ cung cấp người dùng kho lưu trữ 488GB dung lượng lưu trữ

- Mỗi tài khoản được phép cung cấp 100 lượt tải mỗi ngày

- Thời gian lưu trữ tập tin đối với tài khoản này là 365 ngày (1 năm)

- Hỗ trợ cả những định dạng tài liệu nén, ảnh, nhạc,… mà không giới hạn gì.

Hạn chế của Filebox với gói miễn phí đó là chỉ cho phép tải mỗi lần 1 file duy nhất tốc độ không cao, không hỗ trợ resume/công cụ tăng tốc download. Nhưng người dùng có thể tận dụng tất cả bằng cách trả phí sử dụng dịch vụ.
 
Đăng ký tài khoản
 
Đầu tiên, để tiến hành đăng ký tài khoản trên Filebox, các bạn truy cập vào địa chỉ: https://www.filebox.com/?op=registration. Tại trang web hiện ra, bạn chọn tab Free Registration để chọn đăng ký tải khoản miễn phí. Tại đây bạn sẽ thấy bảng so sánh giữa hai tài khoản có trả phí lẫn tài khoản có tính phí.
 
Để đăng ký tài khoản miễn phí, bạn nhấp vào nút Create Account trong cột Registrerd. Lập tức bạn sẽ thấy 2 ô yêu cầu nhập tên email đăng ký dịch vụ cũng như mật khẩu đăng nhập rồi nhấp vào nút Create Account một lần nữa, một cảnh báo hiện ra bạn nhấp Next để tiếp tục tiến trình đăng ký.
 

 Làm việc với Filebox
 
Sau khi đăng nhập tài khoản trên Filebox, bạn sẽ được đưa đến giao diện làm việc của Filebox. Tại đây, Filebox mang đến cho bạn các công cụ chính sau:
 

- Filebox Settings: Cho phép bạn tiến hành thiết lập tài khoản trên Filebox. Bạn có thể thay đổi tên/mật khẩu đăng nhập, khai báo các thông tin cá nhân, các thiết lập thông báo qua email bởi Filebox. Sau khi thiết lập xong, bạn nhấp vào nút Update để cập nhật thông tin.

- Upload Files: Nơi cung cấp bạn cửa sổ upload dữ liệu lên Filebox. Quá trình upload dữ liệu có thể tiến hành thông qua 3 bước

+ Bước 1: Chọn file, bạn nhấp vào nút Click To Add Files For Upload, chỉ đến nơi chứa dữ liệu muốn upload rồi nhấn Open để đưa nó lên danh sách chuẩn bị upload.
 

+ Bước 2: Tiến hành upload, tại danh sách các tập tin được bạn khai báo, bạn sẽ thấy có các mục ở phía dưới, bạn chỉ cần chọn Start Upload để tiến hành upload các tập tin lên server của Filebox. Tại đây, bạn còn có thể xóa danh sách file upload, thêm các file khác để phục vụ tiến trình upload.
 
+ Bước 3: Hoàn tất, sau khi upload file lên server của Filebox, bạn sẽ thấy đường dẫn đến file của bạn trong cột Status. Lúc này, bạn có thể copy đường dẫn này để gửi cho bạn bè của mình nếu muốn chia sẻ tập tin này. Xong bạn nhấn vào nút None để quay trở lại.
 
- File Manager: Là nơi bạn có thể tiến hành quản lý các tập tin được upload lên server của Filebox. Danh sách các tài liệu bạn được upload sẽ được thông tin một cách chi tiết dòng You currently have x files in your filebox (với x là số file đã upload). Tại đây, bạn có thể tiến hành tạo thêm các thư mục để chứa dữ liệu thông qua một ổ cứng mặc định là ổ F để lưu trữ dữ liệu của bạn trên Filebox được dễ dàng hơn.
 
- Filebox Tools: Filebox cung cấp cho bạn 3 công cụ hỗ trợ việc upload lên server của Filebox được dễ dàng hơn tùy theo đối tượng người dùng. Công cụ Flow sẽ giúp bạn có thể quản lý dữ liệu ngay trên desktop, Blaze sẽ giúp hỗ trợ việc download dữ liệu về và tự động ghi ra đĩa CD/DVD cho bạn, riêng công cụ Mobile sẽ hỗ trợ bạn quản lý dữ liệu thông qua thiết bị iPhone/iPod.
 
Điểm đặc biệt mà Filebox cung cấp cho bạn đó là 3 công cụ Music Playlists, Photo Galleries, Video Galleries. Đây là nơi mà bạn có thể khai thác chúng thông qua dữ liệu mà bạn lưu trên Filebox, bạn có thể tạo một danh sách bản nhạc dựa vào những tập tin nhạc (hỗ trợ định dạng mp3), trình diễn những bức ảnh cũng như xem video trực tiếp thông qua những dữ liệu này - quả là một tính năng mà các kho lưu trữ khác rất khó tìm.
 

QUỐC TRUNG

TIN LIÊN QUAN