FPT cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng phát triển thành phố khoa học công nghệ

09:54, 05/03/2021

Ngày 4/3/2021, đại diện tập đoàn FPT đã có buổi tiếp đón đoàn công tác do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh dẫn đầu, đến thăm và làm việc tại toà nhà F-Complex, quận Ngũ Hành Sơn nhân dịp đầu năm mới 2021.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT, đã giới thiệu với lãnh đạo thành phố về tình hình hoạt động của FPT trong năm 2020. Ông Khoa cho biết: "Vượt qua những ảnh hưởng từ Covid-19, FPT vẫn đảm bảo tăng trưởng ổn định. Trong đó, các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn như: công nghệ, viễn thông và giáo dục đã có những đóng góp rất lớn vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng".

Chủ trì buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao việc FPT đầu tư, xây dựng tại Khu đô thị công nghệ trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là đầu tư vào phát triển giáo dục, phần mềm...

FPT cam kết cùng Đà Nẵng phát triển thành phố khoa học công nghệ - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao việc FPT đầu tư vào phát triển giáo dục và trung tâm sản xuất phần mềm tại Đà Nẵng.

Trao đổi tại cuộc họp, lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế của thành phố Đà Nẵng đã đề xuất FPT hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các Sở cũng như của thành phố. Về vấn đề này, lãnh đạo FPT khẳng định, FPT hoàn toàn có đủ năng lực và kinh nghiệm để tiên phong xây dựng Chuyển đổi số tại thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt đẩy mạnh thí điểm ở các lĩnh vực như: giao thông, y tế, giáo dục... Lãnh đạo FPT cũng đề xuất ký Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2021 - 2025 giữa thành phố Đà Nẵng và FPT.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh tin tưởng, với những gì FPT đã, đang và sẽ làm, tập đoàn sẽ không ngừng lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển của Đà Nẵng, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT.

PV