FPT gia nhập Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Phương Anh 15:05, 06/04/2020

FPT là công ty CNTT đầu tiên của Việt Nam vừa trở thành thành viên của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren).

FPT là công ty CNTT đầu tiên của Việt Nam vừa trở thành thành viên của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren).

Keidanren là một trong những tổ chức có ảnh hưởng lớn nhất về kinh tế đối ngoại và chính sách phát triển kinh tế Nhật Bản. Thành lập năm 1946, Liên đoàn gồm 109 hiệp hội công nghiệp, 47 tổ chức kinh tế khu vực và 1.412 thành viên là các công ty có văn phòng tại Nhật Bản.

Là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách thành viên Keidanren giúp FPT khẳng định vị thế tại thị trường Nhật. Ông Kiyoaki Fujiwara, Giám đốc Keidanren, đánh giá sự tham gia của FPT giúp tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như góp phần hiện thực hóa Chương trình xã hội 5.0, thúc đẩy chuyển đổi số.

FPT được đánh giá là một trong những công ty CNTT hàng đầu tại Việt Nam trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ mới.

Keidanren đang tập trung triển khai Chương trình xã hội 5.0 của chính phủ Nhật với các công nghệ trọng điểm như robotics, blockchain, AI... để giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra những giá trị mới. Chương trình xã hội 5.0 là xã hội tương lai mà chính phủ Nhật hướng tới với định hướng lấy con người làm trung tâm, cân bằng giữa tiến bộ kinh tế với việc giải quyết vấn đề xã hội thông qua hệ thống tích hợp thế giới ảo và thực.

FPT được đánh giá là một trong những công ty CNTT hàng đầu tại Việt Nam trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ mới. Tập đoàn hướng đến mục tiêu nằm trong top 50 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu và top 20 công ty mạnh tại Nhật Bản.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ: "Là công ty tiên phong chuyển đổi số, FPT sẽ nỗ lực kêu gọi đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam và trở thành cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước".

Phương Anh (TH)