FPT mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ em mồ côi do Covid-19

10:35, 17/09/2021

Mới đây, Chủ tịch FPT đã hứa sẽ nuôi dạy và đào tạo liên tục 20 năm đối với những trẻ em mồ côi do COVID-19, dự kiến địa điểm tại FPT City Đà Nẵng - một khu đô thị thông minh, hiện đại với hạ tầng hoàn chỉnh.

 Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT ông Trương Gia Bình.

Sau thống kê hàng nghìn trẻ em mồ côi do dịch bệnh, Tập đoàn FPT cho biết, ngày 16/9, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã công bố thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì dịch Covid-19.

Theo ông Trương Gia Bình, dịch Covid-19 đang gây ra nhiều tang thương và xáo trộn cho đất nước. Hàng nghìn người chết, hàng chục nghìn doanh nghiệp đóng cửa, hàng triệu người lao động mất việc. Đau thương hơn nữa là hàng nghìn em nhỏ mất cha, mất mẹ.

Với vai trò tập đoàn lớn hàng đầu, FPT muốn nhận các em, giúp đỡ các em trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Với các em nhỏ mất cha, mẹ do Covid-19, tôi mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh chinh phục những đỉnh cao.

Theo đó, FPT sẽ nhận 1.000 trẻ mất cha, mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng.

“Chúng tôi cam kết giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Trong quá trình đào tạo đó, chúng tôi muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học”, người đứng đầu FPT khẳng định.

Khu đô thị Công nghệ FPT City Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) sẽ là nơi Tập đoàn dùng để đào tạo các em từ lớp 1 đến 12 và cả Đại học.

Theo kế hoạch, FPT City Đà Nẵng sẽ là nơi Tập đoàn này dùng để đào tạo các em từ lớp 1 đến 12 và cả đại học, đầy đủ cơ sở vật chất, không chỉ học mà còn ăn ở.

Trường học sẽ được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân. Đây là mô hình giúp các em hòa đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển, trở thành những người tài quay lại phục vụ quê hương đất nước.

Được biết, khu đô thị FPT City Đà Nẵng là khu đô thị thông minh, hiện đại với hạ tầng hoàn chỉnh bao gồm: Trung tâm thương mại, Bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, Trường mẫu giáo, Trường cấp 1, trường cấp 2, Trường THPT và trường ĐH FPT…và một loạt các loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng đồng bộ, hiện đại.

Quy hoạch và thiết kế được thực hiện bởi các đối tác hàng đầu thế giới: Mỹ, Pháp, Ý, Singapore, Nhật Bản… FPT City Đà Nẵng kiến tạo nên một khu đô thị mang phong cách sống xanh.

Ngoài hệ thống các tuyến phố xanh của khu đô thị, FPT City Đà Nẵng còn kết hợp mạng lưới cơ sở hạ tầng thông minh, ứng dụng công nghệ 4.0 vào các hệ thống vượt trội.

Đến thời điểm hiện tại, Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng đã có các trường Tiểu học - Trung học cơ sở (FPT School), trường Trung học phổ thông (THPT) và Đại học FPT (FPT University).

Chân Hoàn (T/h)