FPT mua lại nền tảng Base.vn

08:59, 05/05/2021

FPT chính thức rót vốn đầu tư vào Base.vn, chiếm cổ phần chi phối tại doanh nghiệp này.

Hôm 4/5, FPT chính thức công bố đầu tư vào Base.vn, chiếm cổ phần chi phối tại doanh nghiệp này. Base.vn sẽ trở thành một công ty thành viên của tập đoàn FPT.

Phía FPT không tiết lộ giá trị thương vụ đầu tư, tuy nhiên cho biết cổ phần sở hữu đủ để hợp nhất Base vào báo cáo tài chính của công ty.

Đại diện FPT và Base.vn tại buổi công bố thương vụ M&A. (Ảnh: Hải Đăng) 

Ông Phạm Kim Hùng, CEO Base.vn, cho biết công ty hiện có khoảng 5 ngàn khách hàng ở mọi lĩnh vực. Công ty có khoảng 2,5 triệu người dùng hàng tháng, với 13 triệu lượt truy cập. 

Sau 5 năm, Base.vn đạt được những thành quả ban đầu, tuy nhiên trong chặng đường sắp tới, ông Hùng khẳng định để tiếp cận 800 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ khắp Việt Nam cần có sự đồng hành với một đối tác phù hợp. Trong đó, FPT là công ty hoàn toàn phù hợp.

Ông Trương Gia Bình khẳng định các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang bị bỏ lại trong cuộc chuyển đổi số. Cả Base.vn và FPT đều chia sẻ mục tiêu đóng góp để Việt Nam hùng cường.

Chủ tịch FPT dẫn lại thương vụ FPT mua lại Intellinet (Mỹ) giúp tập đoàn này bổ sung vào hệ sinh thái phát triển sản phẩm của họ. Nhờ vụ M&A này mà FPT dành được hợp đồng trên 150 triệu USD.

Sau thương vụ này, ông Bình cam kết giúp Base.vn tăng trưởng với tốc độ cao nhất. FPT sẽ đưa vào nhiều module mới để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số. Doanh nghiệp Việt sẽ được tiếp cận kho sinh thái rất nhiều sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm được tự động hoá. Doanh nghiệp không cần phải quá am hiểu về quản trị doanh nghiệp mà chỉ cần sử dụng nền tảng dễ dùng có sẵn.

Ông Bình cũng chia sẻ quan điểm với ông Phạm Kim Hùng, rằng sẽ đưa Base.vn ra toàn thế giới, đưa trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT, cho biết FPT thành lập được gần 30 năm, cung cấp sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên hiện vẫn chưa giải được bài toán đóng gói các sản phẩm vào một nền tảng cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc hợp tác với Base.vn giúp FPT đưa đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn bộ gói sản phẩm công nghệ phù hợp.

Việc hợp tác của hai công ty giúp FPT gom khoảng 80 sản phẩm, giải pháp với 50 ứng dụng của Base trên một nền tảng để cung cấp cho các doanh nghiệp, đặc biệt cho khối doanh nghiệp SME.

Ông Khoa khẳng định "máu lửa" của Base và sức bật của FPT sẽ giúp Base.vn thăng hoa. Hơn 7.000 nhân viên bán hàng của FPT trên toàn quốc và nền tảng 30 năm kinh nghiệm trong ngành sẽ giúp nền tảng Base không chỉ tiếp cận thị trường Việt Nam mà còn toàn cầu.

Hiện tại, nền tảng quản trị Base.vn có hơn 50 ứng dụng tập trung vào 3 bài toán cốt lõi gồm: bộ sản phẩm Base Work+ giúp doanh nghiệp quản lý công việc và dự án một cách toàn diện; bộ sản phẩm Base Info+ giúp xây dựng hệ thống thông tin minh bạch hiệu quả; và bộ sản phẩm Base HRM+ giúp doanh nghiệp có chiến lược quản trị và phát triển nhân sự hoàn chỉnh.

Khác với các giải pháp truyền thống, ứng dụng trên nền tảng Base được thiết kế chuyên sâu và tối ưu cho từng tác vụ cụ thể trong doanh nghiệp theo kiến trúc Microservice (nhiều dịch vụ nhỏ), nhưng vẫn có thể trao đổi dữ liệu được với nhau trên một nền tảng chung thông qua Webhook và API. Base.vn cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, tạo nên một bộ công cụ mạnh và toàn diện để giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Được thành lập vào tháng 8/2016, Base được biết đến là một trong những công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp Software-as-a-Service (Saas) tại Việt Nam. Hiện Base đã trở thành nền tảng SaaS được tin dùng bởi hơn 5.000 khách hàng trải dài trên nhiều quy mô và lĩnh vực, có thể kể đến như VIB, ACB, Sacombank, VinCommerce, Golden Gate, Pizza Hut, McDonald's, The Coffee House, Decathlon, Bamboo Airways, Novaland Group…

Theo ictnews.vietnamnet.vn