FPT nghiêm minh xử phạt 4 cán bộ vi phạm quy định tài chính của công ty

00:00, 30/11/-0001

(Telecom&IT) - Hội đồng kỷ luật FPT đã yêu cầu FPT Software, FPT University và FPT HO cho thôi việc 4 cán bộ có dấu hiệu gây thất thoát tài chính cho công ty.


Theo thông tin từ FPT, trong đợt kiểm soát định kỳ của Ủy ban kiểm soát nội bộ, đoàn kiểm soát đã phát hiện 4 cán bộ (một người từ FPT Software, 2 người ở FPT University và người còn lại thuộc FPT HO) có dấu hiệu không minh bạch trong việc mua sắm và gây thất thoát tài chính cho công ty. Cụ thể, có đến 2 trường hợp mua sắm thông qua công ty sân sau và có dấu hiệu tư lợi cá nhân. Hội đồng kỷ luật FPT đã họp và yêu cầu cho thôi việc 4 cán bộ ở các đơn vị nêu trên vì đã vi phạm quy định tài chính của FPT.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ: "Một trong những nét văn hóa đẹp của FPT mà mỗi người FPT đều tự hào là sự trung thực và trong sạch. Trong lịch sử, nhiều lần chúng ta đã yêu cầu nhân viên tự xin thôi việc vì vi phạm Tinh thần FPT. Điểm mấu chốt là chúng ta mất niềm tin với những cán bộ như vậy. Và khi đã không còn tin thì không nên sử dụng nữa”.

Vào ngày 13/3 trước đó, Chủ tịch Trương Gia Bình đã ký quyết định phê duyệt việc thực hiện chương trình Chuẩn hóa bộ máy lãnh đạo FPT với mục tiêu xây dựng đội ngũ lãnh đạo vững mạnh, có đủ năng lực, phẩm chất trong sạch ở mọi cấp để điều hành tập đoàn và các công ty thành viên nhằm thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng, và đưa FPT trở thành tập đoàn hàng đầu Việt Nam và vươn ra toàn cầu.

FPT hiện có khoảng hơn 300 cán bộ lãnh đạo. Động thái xử phạt nghiêm minh của FPT đã cho thấy sự nỗ lực của công ty trong việc xử lý vấn nạn "quân xanh, quân đỏ" để hạn chế sự thất thoát và ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.  
TIN LIÊN QUAN