FPT Software rinh ba giải thưởng lớn của Stevie Awards

Minh Thùy 15:38, 20/07/2020

akaBot, akaMES và akaChain đã vượt qua hơn 1.000 đề cử để giành 2 giải Vàng và 1 giải Bạc tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương, chương trình được ví "Giải Oscar của giới kinh doanh".

Với sự đột phá trong đổi mới sáng tạo, akaBot - giải pháp tự động hóa quy trình bằng Robot – Robot Process Automatic (RPA), đạt giải Vàng hạng mục sản phẩm đổi mới cho doanh nghiệp. akaMes – Giải pháp số hóa hệ thống điều hành sản xuất cho các nhà máy đạt giải Vàng hạng mục sản phẩm đổi mới trong ngành sản xuất và akaChain – nền tảng công nghệ blockchain đạt giải Bạc hạng mục sản phẩm đổi mới trong ngành công nghệ máy tính. 

akaBot, akaMES, akaChain là 3 trong số những giải pháp, nền tảng chuyển đổi số do FPT nghiên cứu phát triển, giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới để phục hồi, bứt phá trong bối cảnh bình thường mới.

Ba sản phẩm của FPT Software đã chiến thắng giải Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020, trong đó có 2 giải Vàng và 1 giải Bạc, theo công bố ngày 13/7. Đây là chương trình giải thưởng thường niên, công nhận những thành tựu sáng tạo tại nơi làm việc, từ thiết kế sản phẩm đến phát triển công nghệ, theo hãng tin AFP.

Ra mắt năm 2002, giải thưởng Stevie Awards được New York Post ca ngợi là "Giải Oscar của giới kinh doanh". Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương là chương trình giải thưởng kinh doanh duy nhất ghi nhận sự đổi mới tại nơi làm việc ở tất cả 29 quốc gia của khu vực.

3 sản phẩm của FPT Software đã giành được 2 giải Vàng và một giải Bạc tại Stevie Awards châu Á-Thái Bình Dương năm 2020.  

Năm nay, các sản phẩm của Phần mềm FPT đã cạnh tranh với hơn 1.000 đề cử để được công nhận ở 3 hạng mục. Trong đó, akaBot, giải pháp RPA - Tự động xử lý robot toàn diện, đã nhận được giải Vàng cho Đổi mới trong các sản phẩm B2B (Business to Business - giữa các doanh nghiệp). Nền tảng sản xuất công nghệ thông tin akaMES giành được giải Vàng cho Đổi mới trong Xây dựng, Sản xuất hoặc Vật liệu. Cạnh đó, akaChain - nền tảng blockchain doanh nghiệp, nhận giải Bạc cho Đổi mới trong Quản lý Công nghệ - Công nghiệp Máy tính.

Bộ 3 nằm trong số các sản phẩm chủ lực của FPT Software, được thiết kế giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số thông qua các công nghệ tiên tiến như RPA, OCR, IoT, blockchain...  akaBot và akaMES giải quyết các “pain points” (nỗi đau) về năng suất trong các hoạt động sản xuất và văn phòng;  trong khi akaChain tối ưu hóa các chương trình khách hàng thân thiết và giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Theo ban tổ chức, các giải thưởng Vàng, Bạc và Đồng được xác định bằng điểm trung bình của hơn 100 giám khảo trên toàn thế giới.  Những nhà chiến thắng sẽ được vinh danh tại một lễ trao giải trực tuyến tổ chức ngày 22/9.

Trong nhiều thập kỷ, FPT Software đã cố gắng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề kinh doanh khác nhau. Thật vinh dự khi thấy rằng những nỗ lực của chúng tôi đang được công nhận. Những giải thưởng này là sự xác nhận thêm cho vị trí của chúng tôi như một nhà tiên phong chuyển đổi số trên thế giới”PTGĐ FPT Software Trần Đăng Hoà chia sẻ.

akaBot từng nhận HC Chiến công nhờ có hợp đồng bản quyền lớn nhất FPT.

Năm thứ 7 của giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương đã thu hút rất nhiều đề cử ấn tượng, Chủ tịch giải thưởng - ông Maggie Gallagher cho biết. Năm nay, những đề cử chiến thắng là minh chứng cho khả năng phục hồi và đổi mới của các tổ chức trong khu vực, nhiều trong số đó tiếp tục thành công bất chấp những thách thức của đại dịch Covid-19.

Theo giới thiệu của Ban tổ chức Giải thưởng, FPT Software là một thành viên của Tập đoàn FPT, nhà cung cấp dịch vụ CNTT và công nghệ hàng đầu toàn cầu có trụ sở tại Việt Nam, với doanh thu gần 1,2 tỷ USD và 29.000 nhân viên. "Là người tiên phong trong chuyển đổi số, công ty cung cấp các dịch vụ đẳng cấp thế giới về Nhà máy thông minh, Nền tảng kỹ thuật số, RPA, AI, IoT, Enterprise Mobility, Cloud, AR/VR, Hệ thống nhúng, Dịch vụ được quản lý, Thử nghiệm, Hiện đại hóa nền tảng, Ứng dụng kinh doanh,  Dịch vụ ứng dụng, BPO...". Công ty đã phục vụ hơn 700 khách hàng trên toàn thế giới, 100 trong số đó là các công ty Fortune Global 500 trong các ngành hàng không vũ trụ, ô tô, ngân hàng và tài chính, hậu cần và vận tải, tiện ích...  

Stevie Awards có tổng cộng 8 chương trình: Stevie châu Á - Thái Bình Dương, Stevie của Đức, Stevie Trung Đông, Giải thưởng kinh doanh Mỹ, Giải thưởng kinh doanh quốc tế, Stevie dành cho phụ nữ trong kinh doanh, tevie dành cho Nhà tuyển dụng và Stevie cho Dịch vụ Bán hàng & Khách hàng. Các cuộc thi của Stevie Awards nhận được hơn 12.000 đăng ký mỗi năm từ các tổ chức ở hơn 70 quốc gia.

Minh Thùy (T/h)