Galaxy Z Fold2 gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế đặc biệt

07:32, 13/05/2021

Trong vài năm gần đây cái tên gây ấn tượng nhiều nhất trong thị trường smartphone màn hình gập không ai khác đó là chiếc Galaxy Fold đến từ Samsung. Ngay khi vừa lên kệ, Galaxy Fold trở thành chiếc di động màn hình gập duy nhất mang về doanh số đáng kinh ngạc trên thị trường.

Tuy nhiên tuỳ vào quan điểm người dùng mà một số người không ấn tượng về Galaxy Fold vì lý do quá mỏng manh, hay bị bao vây bởi những ý kiến về sự chênh vênh và thiếu chắc chắn. Về sau, Samsung đã dần cải tiến hơn với phiên bản Galaxy Z Flip nhưng vẫn được xem là sự thử nghiệm của màn hình gập và công nghệ bản lề. Và rồi ngày càng hoàn thiện hơn về mặt công nghệ thiết kế cho đến nay có trên tay chiếc Galaxy Z Fold2 đầy ấn tượng.

Ở thế hệ đầu, chiếc smartphone Galaxy Fold đã thay đổi hoàn toàn về các quan điểm trên những dòng điện thoại cao cấp. Bên cạnh đó, cũng gặp không ít ý kiến trái chiều về mặt thiết kế. Vì là chiếc smartphone tiên phong trong thiết kế màn hình gập đầu tiên của Samsung nên về phần thiết kế cũng như các công nghệ để tạo nên chưa thực sự được hoàn thiện.

Chiếc Galaxy Fold thế hệ đầu với thiết kế khá mỏng manh và còn nhiều thiếu sót.

Dễ thấy nhất là việc Samsung đã nâng cấp màn hình mặt trước từ 4.6 inch lên 6.2 inch cùng phần viền cực mỏng mang lại mức độ hiển thị lớn. Thoạt nhìn sẽ rất giống với những chiếc điện thoại hiện đại nếu sử dụng ở chế độ màn hình phụ, điều này rất khó so với Galaxy Fold đời trước.

Ngoài ra, không còn đơn thuần là màn hình để xem thông báo thông thường, giờ đây chiếc Z Fold2 còn thao tác được cả trên những tính năng khác như chụp ảnh, xem Facebook, lướt web và nhắn tin.

Nói đi cũng phải nói lại, vì thiết kế màn hình phụ khá hẹp với tỷ lệ 25:9 nên các thao tác nhắn tin, trả lời email sẽ bị hạn chế bởi không gian hiển thị bàn phím không quá rộng. Nhưng đây không phải là vấn đề lớn vì đó chỉ là màn hình phụ và chỉ dùng khi có những việc gấp hoặc không tiện sử dụng điện thoại thì mới cần đến. Khả năng hiển thị tốt nhất vẫn nằm ở màn hình chính ở chế độ mở đôi.

Xung quanh màn hình còn được trang bị những tấm nhựa nhỏ để giảm đi sự ma sát khi gập điện thoại và tăng sự ổn định khi đóng mở.

Điều mà người dùng quan tâm nhất là khả năng đóng mở trên Galaxy Z Fold2. Sau nhiều phiên bản "thử nghiệm" thì giờ đây Samsung đã trau chuốt rất kỹ về khoản bản lề của Z Fold2 mượt mà và tự nhiên với hẳn. Với 60 chi tiết để làm phần bản lề giúp khe hở nối giữa màn hình được che kín đảm bảo không có bụi lọt vào. 

Công nghệ thiết kế đặc biệt ở chiếc Galaxy Z Fold2 khác với chiếc Galaxy Fold đời đầu là màn hình chính với phần kính Ultra Thin Glass cải thiện độ bền thay vì nhựa dẻo như những thế hệ trước. Vì được làm từ kính nên cho ra cảm giác trải nghiệm cứng cáp và mượt hơn thay vì rin rít như đang lướt trên nhựa ở Galaxy Fold và Z Flip.

Vết hằn gập giữa màn hình vẫn chưa được cải thiện.

Tuy nhiên, vết hằn gập giữa màn hình vẫn chưa được cải thiện, rõ nhất khi bạn đọc báo hoặc chạy những ứng dụng có nền sáng màu. Đây là một nhược điểm mà hầu hết các dòng điện thoại màn hình gập đều mắc phải, nhưng trong tương lai chắc chắn các nhà sản xuất sẽ có những phương pháp cũng như công nghệ mới nhằm loại bỏ hẳn vết hằn gập đó.

Bên cạnh đó một cải tiến khác là màn hình được mở rộng từ 7.3 inch lên 7.6 inch. Với chiếc màn hình lớn này sẽ mang lại không gian hiển thị tốt hơn để trải nghiệm những ứng dụng như Facebook, Instagram... hay đến những trình duyệt web như Chrome, Google Maps thì thông tin hiển thị cũng như hình ảnh sẽ to hơn đáng kể so với những chiếc điện thoại thông thường. Ngoài ra với màn hình lớn khi chơi các tựa game cần có độ chi tiết cao cũng sẽ hiển thị tốt hơn và cảm giác cầm nắm cũng mang lại sự thoải mái và chắc chắn.

Galaxy Z Fold2 với tấm nền Super AMOLED đặc trưng nhưng được kéo dài tỷ lệ thành 25:9 cho chất lượng hiển thị xuất sắc và sống động hơn.

Bên cạnh việc thiết kế màn hình lớn, các kỹ sư Samsung đã tích hợp chế độ linh hoạt Flex Mode cho phép người dùng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng vẫn giữ được độ ổn định của điện thoại.

Với những bữa tiệc xa hoa, hay những địa điểm lộng lẫy thì Galaxy Z Fold2 là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Hơn thế nữa với cách thiết kế màn hình gập sang trọng cùng nhiều cải tiến công nghệ mới, chiếc Galaxy Z Fold2 mang lại cho người dùng sự đẳng cấp và chuyên nghiệp khi sử dụng. Tuy nhiên với mức giá khá cao thì đây là chiếc di động thuộc phân khúc cao cấp cho những khách hàng có đòi hỏi đơn thuần chỉ với những tính năng giải trí thông thường.

PV (T/h)