Gần 600 trường hợp vi phạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị hệ thống camera ghi lại

17:00, 17/02/2021

Theo số liệu của Cục CSGT, từ 9/2 - 15/2, hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài 264 km đã ghi nhận các trường hợp tài xế ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông như lỗi tốc độ, dừng đỗ xe sai quy định, điều khiển xe không đúng phần đường làn đường.

Hệ thống camera giám sát giao thông trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Theo thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc đường bộ số 1 (Cục CSGT), tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những tuyến cao tốc hiện đại ở Việt Nam, được trang bị hệ thống camere giám sát chất lượng cao, có thể ghi lại phương tiện vi phạm rõ nét ở khoảng cách xa hàng ki lô mét để phạt nguội, giúp lực lượng CSGT hạn chế việc ra đường, tránh các va chạm, tranh cãi với tài xế vì có hình ảnh vi phạm rõ ràng.

Hệ thống camera giám sát giao thông gồm 110 chiếc được đặt tại 87 điểm trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây được đánh giá là hệ thống camera giám sát giao thông hiện đại nhất được sử dụng. Các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến này sẽ được ghi lại để lực lượng chức năng làm căn cứ xử phạt.

Đặc biệt, hệ thống camera hoạt động 24/24, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết nên không chỉ phát huy hiệu quả trong công tác xử lý vi phạm mà còn góp phần giám sát, giúp lực lượng CSGT nắm bắt các tình huống phát sinh trên tuyến.

Nhiều trường hợp vi phạm giao thông, khi bị xử phạt đều được cho xem lại lỗi vi phạm của mình, địa điểm vi phạm và ngày giờ vi phạm.

Qua hệ thống “mắt thần”, trong 7 ngày Tết lực lượng CSGT đã phát hiện, phạt nguội gần 600 trường hợp. Sau 7 ngày từ ngày tài xế không lên nộp phạt, cảnh sát sẽ gửi danh sách sang Cục Đăng kiểm và thông báo trên hệ thống tra cứu của Cục CSGT.

Minh Phương (T/h)