Gần 70.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực Đại học quốc gia TP.HCM

21:44, 28/03/2021

Đây là đợt thi có lượng thí sinh đăng ký đông nhất từ khi kỳ thi này được tổ chức, trong đó, riêng Thành phố Hồ Chí Minh có 14 cụm, 35 điểm thi với hơn 50.000 thí sinh đăng ký thi.

Gan 70.000 thi sinh du thi Danh gia nang luc Dai hoc quoc gia TP.HCM hinh anh 1

Thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở thành phố Thủ Đức). (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Ngày 28/3, gần 70.000 thí sinh ở nhiều địa phương đã dự kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tại 7 tỉnh, thành phố.

Đây là đợt thi có lượng thí sinh đăng ký đông nhất từ khi kỳ thi này được tổ chức. Trong đó, riêng Thành phố Hồ Chí Minh có 14 cụm, 35 điểm thi với hơn 50.000 thí sinh đăng ký thi.

Tại Nha Trang (Khánh Hòa) có 2 cụm thi; tại Đà Nẵng, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) mỗi địa phương 1 cụm thi.

[Đại học Quốc gia TP.HCM tăng địa điểm thi và chỉ tiêu xét tuyển]

Ghi nhận tại một số điểm thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, thí sinh có mặt ở điểm thi khá sớm; các biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm, thí sinh được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Trước đó, tất cả thí sinh được yêu cầu thực hiện khai báo y tế trong vòng 48 tiếng trước giờ thi và in tờ khai báo y tế trực tuyến để mang theo khi đi thi.

Nếu thí sinh chưa thực hiện khai báo y tế trực tuyến sẽ thực hiện khai báo trực tiếp tại điểm thi trước khi vào thi.

Gan 70.000 thi sinh du thi Danh gia nang luc Dai hoc quoc gia TP.HCM hinh anh 2

Thí sinh được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào thi tại điểm thi Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở thành phố Thủ Đức). (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Thí sinh làm bài thi trong 150 phút với 120 câu hỏi trắc nghiệm, gồm các phần Ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề.

Đề thi cung cấp cho thí sinh dữ liệu, số liệu và các công thức cơ bản, nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh chứ không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh.

Mặt khác, kết quả kỳ thi này là một trong nhiều phương thức để xét tuyển vào cao đẳng, đại học nên phần lớn thí sinh đi thi với tinh thần rất thoái mái, không nhiều áp lực.

Tiến sỹ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong đợt thi này có 68.385 thí sinh dự thi, đạt 97,94% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Gan 70.000 thi sinh du thi Danh gia nang luc Dai hoc quoc gia TP.HCM hinh anh 3

Thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở thành phố Thủ Đức). (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Cùng với các điều kiện đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nghiêm tại các điểm thi. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho thí sinh và nhân sự làm công tác tổ chức kỳ thi.

Đây là một trong những kỳ thi riêng để lấy kết quả xét tuyển đại học có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của thí sinh đến từ nhiều địa phương với số thí sinh dự thi và số trường sử dụng kết quả để xét tuyển đầu vào tăng qua các năm.

Năm nay, cùng với 10 trường trong hệ thống Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã có gần 60 trường đại học, cao đẳng ngoài hệ thống đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển đầu vào.

Chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức xét kết quả kỳ thi này vào các trường thành viên của Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đều tăng. Trong đó, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn dành tối đa 50% tổng chỉ tiêu cho phương thức này, Trường Đại học Bách Khoa tuyển tối đa đến 70% chỉ tiêu bằng phương thức này...

Theo kế hoạch, kỳ thi năm nay diễn ra 2 đợt. Dự kiến đợt 2 sẽ được tổ chức sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông một tuần, tại bốn địa phương, gồm Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Nẵng.

Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cổng đăng ký dự thi từ ngày 4/5-4/6.

Kết quả mỗi đợt thi sẽ được công bố 1 tuần sau ngày thi. Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng kết quả kỳ thi này trong thời gian quy định theo phương án tuyển sinh của các trường./.

Theo/TTXVN