Garmin xác nhận bị tấn công mạng

Minh Anh 07:52, 29/07/2020

Garmin vừa xác nhận bị tấn công mạng, buộc công ty phải đưa Garmin Connect và các hệ thống khác của mình ngừng hoạt động (ngoại tuyến) trong hơn 4 ngày.

Theo SlashGear, Garmin nói rằng họ vẫn đang làm việc để đưa tất cả hệ thống của mình hoạt động trực tuyến trở lại, nhưng vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ thông tin thanh toán nào từ dịch vụ Garmin Pay bị đánh cắp.

Trong thông báo của mình, Garmin cho biết họ trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng, nơi tin tặc mã hóa một số hệ thống của công ty vào ngày 23.7. Điều này buộc dịch vụ trực tuyến của Garmin bị gián đoạn, bao gồm các chức năng duyệt web, hỗ trợ khách hàng, ứng dụng trò chuyện khách hàng và liên lạc với công ty. Hiện tại công ty bắt đầu đánh giá bản chất cuộc tấn công và tiến hành khắc phục.

Garmin đã chi tiền cho tin tặc để lấy lại dữ liệu đã mất?  ///  Ảnh: AFP

Garmin đã chi tiền cho tin tặc để lấy lại dữ liệu đã mất?

Vẫn chưa rõ quá trình khắc phục sự cố ra sao và Garmin chưa cho biết liệu họ có trả tiền cho tin tặc đứng đằng sau cuộc tấn công để mở khóa lại dữ liệu hay không, chỉ biết rằng các hệ thống bị ảnh hưởng đang được khôi phục và công ty sẽ đưa chúng hoạt động trở lại trong vài ngày tới.

Mặc dù có những lo ngại, Garmin nói rằng dữ liệu người dùng thực sự không bị xâm phạm mà chỉ bị khóa khỏi các chủ sở hữu hợp pháp của nó. Các dữ liệu thanh toán từ Garmin Pay cũng không bị truy cập bởi kẻ gian. Bên cạnh đó, chức năng của các sản phẩm của Garmin không bị ảnh hưởng, ngoài khả năng truy cập các dịch vụ trực tuyến.

Liên quan đến các dịch vụ tích hợp bên thứ ba như Strava, Garmin nói rằng mọi thứ vẫn đang hoạt động, tuy nhiên việc tải dữ liệu lên có thể gặp sự chậm trễ.

Minh Anh