Giá bán iPhone 12 và 12 mini "chạm đáy" tại Việt Nam, người dùng vẫn thờ ơ

11:09, 22/01/2021

iPhone 12 và 12 mini được cho là không phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt. Các hệ thống đã giảm giá thiết bị nhằm kích cầu mua sắm, thúc đẩy doanh số bán máy.

Kể từ khi được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam, bộ đôi iPhone 12 và 12 mini đã liên tục được các hệ thống điều chỉnh giảm giá bán. Nguyên nhân chính được cho đến từ doanh số của bộ đôi này kém hơn hẳn so với iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Qua khảo sát của Pv, các hệ thống bán lẻ lớn đang đồng loạt giảm giá 1 triệu đồng đối với chiếc iPhone 12, xuống còn 24 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 mini được các đại lý điều chỉnh mạnh tay nhất với mức giảm lên tới 3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, xuống còn 19 triệu đồng.

Giá bán iPhone 12 và 12 mini chạm đáy tại Việt Nam, người dùng vẫn thờ ơ - 1

iPhone 12 và 12 mini liên tục được các hệ thống điều chỉnh giảm giá bán.

Thậm chí, tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể dễ dàng mua được hai chiếc máy này với mức giá lần lượt từ 21,5 triệu đồng và 18,5 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, một số hệ thống đã ngừng hẳn việc kinh doanh phiên bản 256 GB của cả 2 mẫu máy này do nhu cầu từ người dùng quá thấp.

Trên thực tế, ngay từ những ngày đầu mở bán, bộ đôi iPhone 12 và 12 mini đã không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng tại Việt Nam. Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ, lượng khách hàng đặt mua iPhone 12 chỉ chiếm khoảng 8-10% tổng đơn đặt hàng. Trong khi đó, doanh số của chiếc 12 mini còn kém hơn nhiều khi chỉ nhận được dưới 5% lượng đặt mua tại các đại lý.

"Đối với các sản phẩm iPhone nói riêng cũng như smartphone nói chung, người dùng tại Việt Nam luôn ưu tiên chọn những phiên bản màn hình lớn. Bộ đôi này vẫn mang lại trải nghiệm khá tốt về nhiều mặt như hiệu năng, màn hình, camera nhưng đáng tiếc lại không phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt", ông Minh Đức, đại diện một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội nhận định.

Thậm chí, iPhone 12 mini cũng hoàn toàn vắng bóng trên thị trường di động xách tay. Hầu hết các cửa hàng đều không nhập mẫu máy này về kinh doanh do không có người dùng hỏi mua.

Giá bán iPhone 12 và 12 mini chạm đáy tại Việt Nam, người dùng vẫn thờ ơ - 2

Bất chấp việc liên tục giảm giá bán, người dùng tại Việt Nam vẫn khá thờ ơ với mẫu máy này.

Ngay cả trên thị trường quốc tế, chiếc iPhone 12 mini cũng không thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng. Trang 9to5mac đưa tin do doanh số thấp của chiếc iPhone 12 Mini, Apple dự kiến sẽ chuyển một phần sản lượng đơn đặt hàng sang những phiên bản iPhone 12 khác bán chạy hơn. Cụ thể, công ty sẽ chuyển khoảng 2 triệu đơn đặt hàng sản xuất iPhone 12 Mini trong quý 1/2021 sang iPhone 12 Pro. 

Trước đó, các báo cáo từ Morgan Stanley cũng chỉ ra rằng doanh số của 3 model iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đang vượt kỳ vọng và dự báo của giới chuyên gia. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 12 Mini lại là cái tên gây thất vọng.

Trái ngược với tình hình ảm đạm của iPhone 12 và 12 mini, bộ đôi 12 Pro và 12 Pro Max lại liên tục rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại Việt Nam. Nhiều người dùng còn phàn nàn rằng dù đã đặt máy từ tháng trước nhưng vẫn chưa nhận được hàng. Thậm chí, tình trạng khan hàng liên tục còn đẩy giá bán của máy xách tay lên vài triệu đồng.

Châu Anh (T/h)