Giả mạo email Học viện Báo chí và Tuyên truyền tân sinh viên đóng trăm triệu đồng học phí

11:13, 01/11/2021

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa phát cảnh báo về email giả mạo nhà trường yêu cầu sinh viên khóa K41 trúng tuyển đóng học phí.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa phát cảnh báo về email giả mạo nhà trường yêu cầu sinh viên khóa mới trúng tuyển đóng học phí.

Theo đó, địa chỉ email baochituyentruyenhocvien@gmail.com giả mạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phát đi bức thư gửi tân sinh viên để thông báo việc tăng 10% học phí cả năm (đối với sinh viên đóng trong kỳ I) và 15% (với những em đóng sau mốc này), yêu cầu đóng trước ngày 29/10 và 8/11.

Ngoài ra, thông báo còn liệt kê số tiền phải đóng đối với từng hệ chương trình đào tạo như: Hệ liên kết quốc tế 250 triệu tăng lên 275 triệu đồng; Các hệ chất lượng cao (CLC) từ trước học phí là 185 triệu đồng tăng lên 203,5 triệu đồng.

Ngày 29/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cảnh báo những sinh viên nhận được tin nhắn từ email baochivatuyentruyenhocvien@gmail.com cần kiểm tra, đối chứng thông tin rõ ràng và không làm theo những thông tin sai lệch mà tài khoản trên cung cấp. Ngoài ra, trường sẽ có biện pháp để giải quyết vấn đề này.

Tháng 5 hàng năm, học viện đều có thông báo về thu học phí của năm học tiếp theo, đăng công khai trên cổng thông tin điện tử. Trước các học kỳ, căn cứ số tín chỉ sinh viên đăng ký học, trường sẽ có thông báo thu học phí của từng kỳ đối với mỗi loại hình đào tạo.

Thông báo này cũng được đăng công khai trên cổng thông tin của học viện, gửi đến các khoa, cố vấn học tập để thông báo rộng rãi tới toàn thể sinh viên.


Thông báo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nhà trường cảnh báo:"Ngoài các kênh chính thống trên, học viện không có bất kỳ hình thức nào khác trong việc truyền tải thông tin thu, nộp học phí đến sinh viên. Vì vậy, đề nghị quý phụ huynh, các sinh viên, học viên nâng cao cảnh giác, đề phòng những thông tin giả mạo gây ảnh hưởng đến uy tín của học viện, cũng như ảnh hưởng đến chính gia đình và bản thân sinh viên"

Thu Trang (T/h)

Giả mạo email yêu cầu tân sinh viên Báo chí đóng trăm triệu đồng học phí - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Thông báo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền về việc giả mạo.