Giải cứu nông sản cho nông dân bằng công nghệ số

14:38, 07/03/2021

Nhằm sẻ chia khó khăn, chung tay giải cứu nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam miễn phí vận chuyển cho hàng nông sản của tỉnh Hải Dương được giao dịch trên sàn Postmart.vn.

Từ ngày 2-3, Bưu điện tỉnh Hải Dương đã kết nối thu mua nông sản của người dân thông qua sàn thương mại điện tử  Postmart.vn; hướng dẫn cách đưa thông tin sản phẩm lên sàn Posrmart.vn với những hộ sản xuất kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh.

Xã Gia Xuyên, thành phố Hải Dương có hơn 100 ha diện tích rau màu trong đó có khoảng 70ha trồng bắp cải, ước tính sản lượng khoảng 3.500 tấn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hiện nay trên địa bàn xã còn tồn lại khoảng 40ha bắp cải đã đến thời kỳ thu hoạch và một số diện tích đã qua thời kỳ thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Gia Xuyên cho biết, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là một cách làm hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại cho bà con nông dân. “Chúng tôi sẽ tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân năm bắt được trang thương mại điện tử và đồng thời biết cách giao dịch trên sàn điện tử, giúp nông dân bán hàng dễ dàng hơn, bền vững hơn và giá trị sản phẩm cao hơn”.

Những sản phẩm được được đưa lên đều là những sản phẩm được chứng nhận đủ tiêu chuẩn OCOP như bắp cải, su hào, súp lơ, cà rốt, hành tỏi, ổi, trứng gà, gà thịt, củ đậu… Tới thời điểm hiện tại, số lượng đơn hàng nông sản thông qua sàn Postmart,vn đã đạt trên 100 đơn hàng với tổng khối lượng gần 8 tấn. Nhằm hỗ trợ cho bà con nông dân Hải Dương trong thời gian dịch bệnh, mọi chi phí vận chuyển đều được Bưu điện Việt Nam thực hiện miễn phí cho toàn bộ hàng nông sản của Hải Dương trên sàn Postmart.vn.

Ông Đào Duy Toàn – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hải Dương cho biết: Thời gian tới , hướng tới sự phát triển bền vững, bưu điện tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các cấp, để có thể đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, tiếp cận trực tiếp, hỗ trợ người dân  để có thể đưa sản phẩm đặc trưng từng vùng đến tận tay người tiêu dùng qua nền tảng trực tuyến, đẩy mạnh truyền thông quảng bá về sàn thương mại điện tử Postmart để đông đảo người dân biết đến.

Chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản không chỉ là giải cứu nông sản trước mắt mà còn là bước đi bền vững lâu dài, nâng cao giá trị nông sản trong tương lai.

 

Theo baonhandan.com.vn