Giải thưởng NTĐV: “Bệ phóng” cho nhiều nhân tài

18:13, 28/05/2015

Ngày 27/5, tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM, chương trình Giao lưu phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 (NTĐV) đã được tổ chức. Đây là năm thứ 11 và Tập đoàn VNPT tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Giải thưởng này.

Nhằm có được và tôn vinh được nhiều hơn nữa các sản phẩm CNTT, đặc biệt là các sản phẩm về ứng dụng di động – mảng tiềm năng cho các bạn trẻ; năm nay, bên cạnh việc tôn vinh các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động xuất sắc, với chủ đề “Sáng tạo vì cộng đồng”, Giải thưởng NTĐV 2015 hướng khuyến khích sự năng động, sáng tạo của lớp trẻ, đặc biệt là các bạn yêu thích CNTT và đây sẽ là một “sân chơi lớn”, đầy hấp dẫn.

 

Khung cảnh buổi giao lưu phát động Giải thưởng NTĐV 2015 tại TP.HCM.

Bước qua năm thứ 11, Giải thưởng NTĐV 2015 tiếp tục hướng đến các sản phẩm thuộc lĩnh vực CNTT, và sẽ có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính: Sản phẩm CNTT Thành công; Sản phẩm CNTT Triển vọng; Và, Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động. Cơ cấu giải của mỗi hệ thống sản phẩm, gồm: 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

 

Tiến sỹ Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học VN, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo nội dung CNTT của Giải thưởng đang trả lời các câu hỏi của sinh viên.

Cùng đó là Giải thưởng về Khoa học Công nghệ, mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng; Giải thưởng trong lĩnh vực Y dược, mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng; Và Giải thưởng Bảo vệ môi trường, với ba mức giải: Giải nhất trị giá 100 triệu đồng, Giải nhì trị giá 50 triệu đồng và Giải ba trị giá 30 triệu đồng.

Ban Tổ chức và Nhà tài trợ chính cho hay, Giải thưởng mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm có tính sáng tạo, đột phá và ứng dụng thiết thực cho đời sống xã hội, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam. Ngoài ra, chủ đề của Giải thưởng năm nay cũng thể hiện mục tiêu: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào mọi mặt của đời sống xã hội, điều mà Tập đoàn VNPT nói riêng, cũng như các doanh nghiệp viễn thông, CNTT nói chung đang nỗ lực thực hiện.

 

Giám đốc Công ty Trí tuệ Nhân tạo AI Hoàng Ngọc Trung, Trưởng nhóm tác giả sản phẩm “Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến” - Giải Nhất NTĐV 2007 đang giao lưu cùng các sinh viên.

Giám đốc Công ty Trí tuệ Nhân tạo AI Hoàng Ngọc Trung – Trưởng nhóm tác giả sản phẩm “Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến” – Giải Nhất NTĐV 2007 đã chia sẻ, chính nhờ đoạt giải mà sau đó, Công ty AI đã bước sang một “tầm cao” mới. Hàng loạt đơn hàng của các tổ chức, doanh nghiệp liên tục được ký kết. Những năm sau đó, Công ty vẫn tiếp tục đăng ký các sản phẩm dự thi vào và đoạt giải. Nhưng để tri ân và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cá nhân khác, bắt đầu từ năm 2015, Công ty sẽ chuyển sang tài trợ cho Giải thưởng. Anh Trung cho hay, Công ty AI đã ký kết với Ban tổ chức, sẽ tài trợ cho Giải thưởng NTĐV trong 10 năm liền.

 

Sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên đặt câu hỏi cho Ban tổ chức cuộc thi.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, Tập đoàn VNPT cùng Đài Truyền hình VTV và Báo Điện tử Dân Trí đồng tổ chức. Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 10 năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một “bệ phóng” vững chắc cho các tài năng Việt và các doanh nghiệp Việt đang trên đà phát triển.

Quang Chiến