Gmail đối mặt hơn 100 triệu lượt tấn công lừa đảo mỗi ngày

08:33, 12/10/2020

Đối mặt với hơn 100 triệu lượt nỗ lực lừa đảo thông tin mỗi ngày, Google quyết định bổ sung tính năng bảo mật mới.

Google vừa tiết lộ dịch vụ Gmail đang gặp phải hơn 100 triệu lượt nỗ lực lừa đảo mỗi ngày. Để ngăn những kẻ tấn công xâm phạm tài khoản Google, gã khổng lồ tìm kiếm đã triển khai tính năng Safe Browsing, bảo vệ cho hơn 4 tỉ thiết bị.

Google tăng cường các phương pháp chống lừa đảo

Ngoài việc Gmail chặn đứng các loại tấn công lừa đảo nói trên, Google cũng quét hơn 100 tỉ ứng dụng mỗi ngày để tìm phần mềm độc hại và các vấn đề khác, nhờ sự hỗ trợ của Play Protect. Một số biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật mới nhất của Google trong Safety Center hiện đã có ở Mỹ và sắp ra mắt trên toàn thế giới.

Gmail đối mặt hơn 100 triệu lượt tấn công lừa đảo mỗi ngày - ảnh 1

Google phải đối mặt với vấn nạn lừa đảo lên tới con số trăm triệu mỗi ngày

“Sự an toàn của các sản phẩm của chúng tôi được thúc đẩy bởi 3 nguyên tắc cốt lõi: giữ thông tin của bạn an toàn, xử lý thông tin đó một cách có trách nhiệm và giúp bạn kiểm soát”, Rahul Roy-Chowdhury, Phó chủ tịch sản phẩm, quyền riêng tư của Google cho biết.

Ngoài ra Google cũng đang hợp nhất 2 hệ thống cảnh báo bảo mật gồm cảnh báo qua email và cảnh báo qua ứng dụng của Google thành một cơ chế cảnh báo thống nhất. Gmail sẽ sớm đưa ra cảnh báo bảo mật trong ứng dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công giả mạo. Việc triển khai giới hạn tính năng này sẽ bắt đầu trong vài tuần tới. Gmail cũng có kế hoạch mở rộng các cảnh báo này rộng rãi hơn vào năm tới.

Châu Anh