Google, Amazon, Netflix và Spotify bị áp thuế VAT tại Indonesia

Minh Thùy 14:46, 09/07/2020

Chính phủ Indonesia sẽ yêu cầu các tập đoàn công nghệ lớn phải nộp thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với hoạt động khai thác các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số.

Indonesia đã áp 10% thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với doanh thu bán ra của các tập đoàn công nghệ, trong đó có Amazon, Netflix, Spotify và Google.

Theo quy định mới của Indonesia, các tập đoàn công nghệ nước ngoài bán cho người mua ở Indonesia các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số giá trị ít nhất khoảng 41.000 USD 1 năm hay đạt lưu lượng truy cập ít nhất 12.000 lượt/năm, sẽ được yêu cầu nộp 10% VAT.

Phản ứng trước quyết định áp thuế trên của Indonesia, người phát ngôn của Netflix cho biết, hãng sẽ tuân thủ quy định này. Trong khi đó, Amazon, Google và Spotify chưa đưa ra phản ứng.

Indonesia đã đặt mục tiêu buộc các công ty khai thác dịch vụ trên Internet phải trả phần thuế công bằng trong nhiều năm. Việc áp thuế VAT được Indonesia công bố vào tháng 3/2020 theo các biện pháp khẩn cấp được Tổng thống Joko Widodo đưa ra để giúp đất nước này vượt qua khủng hoảng do đại dịch COVID-19. Quốc hội Indonesia đã thông qua các gói biện pháp này vào ngày 12/5/2020.

Minh Thùy (T/h)