Google bổ sung tính năng nhận diện email lừa đảo cho Gmail

20:15, 15/08/2016

Trong vòng 2 tuần tới, Google dự kiến sẽ cho tung ra tính năng cảnh báo email lừa đảo cho Gmail.

Theo nguồn tin trên Cnet, nhằm hạn chế sự rủi ro cho người dùng mail điện tử, Google sẽ tăng cường bảo mật bằng cách bổ sung cho Gmail nền tảng web và trên các thiết bị Android tính năng đưa ra cảnh báo với các email bị nghi lừa đảo và có nguy cơ tấn công tiềm ẩn bên trong.

Cụ thể, nếu email được gửi đến hộp thư của người dùng tiềm ẩn nguy hiểm hay lừa đảo thì bên cạnh ảnh đại diện, logo công ty hoặc avatar… của email gửi tới sẽ được Gmail tự động đánh dấu bằng một biểu tượng dấu chấm hỏi đỏ để người dùng có thể cân nhắc có nên xem nội dung mail và nhấn vào các liên kết đính kèm trong mail hay không.


Bên cạnh đó, với Gmail phiên bản web, Google còn thêm tính năng bảo mật Safe Browsing cảnh báo người dùng về mức độ nguy hiểm của các đường link không an toàn. 


Tuy nhiên, Google cũng lưu ý rằng hai tính năng trên chỉ mang tính chất tham khảo cho người dùng vì không phải email được cảnh báo nào cũng đều là nguy hiểm và đôi khi cơ chế chặn của Google cũng xảy ra sai sót. 

Trong những năm gần đây, tình trạng email giả mạo được các tin tặc sử dụng khá phổ biến nhằm lừa đảo người dùng và chiếm đoạt hàng tỷ USD. Các tính năng cảnh báo kể trên của Google được đánh giá sẽ giúp ích rất nhiều cho việc chống lại sự phát tán của các email giả mạo này.

Thiện Hoàn (Tổng hợp)