Google cho gọi miễn phí tới Pháp sau tấn thảm kịch Nice

12:14, 16/07/2016

Google vừa tuyên bố sẽ cho người dùng gọi miễn phí tới Pháp sau vụ khủng bố đẫm máu vừa qua tại Nice.

Người dùng theo đó có thể quay số tới Pháp mà không bị tính tiền thông qua Hangouts, Google Voice và Project Fi từ bất cứ đâu trên thế giới mà các dịch vụ này hỗ trợ, công ty tuyên bố hôm 14/7.

Google đã "post" một dòng chữ đồng cảm trên plus.google.com, rằng: “Tới tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công ở Nice, các bạn luôn ở trong tâm trí chúng tôi.”

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi trên smartphone của mình với ứng dụng Hangouts trên Android hoặc iPhone, hay trên máy tính tại hangouts.google.com hoặc qua Gmail. Bạn sẽ cần một tài khoản Google để truy cập dịch vụ.

Ngoài các cuộc gọi miễn phí, công ty cũng phát hành một thẻ Google Now, cung cấp những thông tin quan trọng cho những ai đang ở Nice. Thông tin này sẽ được cập nhật từ các nhà chức trách ở Pháp.

Hàng chục người đã chết sau khi một chiếc xe tải lao vào đám đông trong ngày lễ quốc khánh Pháp 14/7 ở Nice, nhiều người khác bị thương.

“Nước Pháp đau buồn sâu sắc trước tấn thảm kịch mới này, nước Pháp đã rung chuyển bởi những gì đã xảy ra”, Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu tại một cuộc họp báo ngày thứ Năm 14/7. “Nhưng nước Pháp cũng rất mạnh mẽ và sẽ luôn mạnh mẽ hơn những kẻ cuồng tín đã tấn công nước Pháp ngày hôm nay.”

Cẩm Thịnh (theo Mashable)