Google chơi lớn với Pixel 6, giá khởi điểm 599 USD

09:47, 20/10/2021

Tập đoàn công nghệ Google ngày 19/10 đã ra mắt thế hệ mới nhất dòng sản phẩm điện thoại thông minh của hãng là Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Giá khởi điểm của Pixel 6 sẽ là 599 USD, trong khi bản Pixel 6 Pro, với camera tele và camera trước cập nhật, có giá là 899 USD.

Đây cũng là những thiết bị sử dụng chip Tensor đầu tiên do Google phát triển.

Cũng tại lễ ra mắt, Google đã giới thiệu Pixel Pass, một dịch vụ thuê bao với giá 45 USD/tháng cho khách hàng Mỹ, bao gồm điện thoại Pixel 6 và các gói premium của YouTube và YouTube Music.

Giá khởi điểm của Pixel 6 sẽ là 599 USD, trong khi bản Pixel 6 Pro, với camera tele và camera trước cập nhật, có giá là 899 USD.

Chưa dừng lại ở đó, Google cũng sẽ ra mắt hai tính năng máy ảnh mới trên điện thoại Pixel sắp tới của mình là Magic Eraser và Face Unblur. Tính năng Magic Eraser cho phép bạn xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh của mình, trong khi đó thì Face Unblur có thể làm hình ảnh khuôn mặt sắc nét hơn. Dòng Pixel 6 sẽ hỗ trợ sạc nhanh có dây 30 W và sạc nhanh không dây 23 W. Bộ đôi smartphone này được định hình ở phân khúc cao cấp, cạnh tranh với iPhone 13 series mới ra mắt.

Dự kiến, điện thoại Pixel 6 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 28/10.

Dòng điện thoại Google Pixel 6 mới được ra mắt của Google.

Google cho biết dòng Pixel 6 được trang bị camera hiện đại nhất mà hãng từng thiết kế cũng như bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ như cải thiện nhận dạng giọng nói. Các thiết bị này chạy trên hệ điều hành Android 12, có thiết kế nâng cao tính bảo mật và quyền riêng tư.

Gã khổng lồ trong ngành công nghệ đã nói với các nhà cung cấp rằng vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh Android duy nhất của Mỹ sẽ giúp họ thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại quê nhà, ở châu Âu và Nhật Bản. 

Công ty đang nhắm đến việc giành lấy thị phần từ Apple, Samsung và Xiaomi - ba nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Rất nhiều công ty sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới sử dụng Android làm hệ điều hành tiêu chuẩn, chẳng hạn như Samsung, Xiaomi hay Oppo.

Trước khi bị Mỹ thắt chặt quy định, Huawei đã dựa vào một chiến lược phát triển nội bộ để đối đầu với Apple và Samsung, những công ty cũng tự thiết kế chip cho các sản phẩm điện thoại thông minh. Tensor của Google do Samsung Electronics sản xuất bằng công nghệ sản xuất chip 5 nanomet hàng đầu.

Gã khổng lồ ngành công nghệ đến từ Mỹ đã và đang thúc đẩy tham vọng phát triển mảng điện thoại thông minh trong những năm qua. Năm 2018, họ đã hoàn thành một thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD để mua lại một phần bộ phận điện thoại thông minh của nhà sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan HTC, đồng thời tuyển 2.000 nhân viên tham gia nghiên cứu và phát triển để nâng cao năng lực thiết bị cầm tay. 

Google hiện có một nhóm chuyên nghiên cứu phần cứng gồm hơn 4.000 nhân viên tại Đài Loan, cơ sở phát triển phần cứng lớn nhất của họ bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Ngoài điện thoại thông minh, Google đang phát triển một thế hệ mới của máy tính xách tay Pixelbook chạy trên nền tảng ChromeOS.

Việc sản xuất Pixel 6 chủ yếu sẽ vẫn diễn ra tại Trung Quốc, sau khi đại dịch làm gián đoạn kế hoạch chuyển phần lớn cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của hãng sang Việt Nam. Trong khi đó, dòng Pixel 5A hiện đang được sản xuất tại Việt Nam.

Chân Hoàn (T/h)