Google Doodle mừng Tết Trung Thu với hình ảnh lồng đèn cá chép và ông sao

14:41, 21/09/2021

Nhân dịp Tết Trung thu 2021, Google đã gửi lời chúc mừng tới người dùng Việt Nam bằng một doodle đặc biệt trên trang chủ.

Ngày 15/8 Âm lịch hàng năm, hay còn gọi là Rằm tháng 8, là dịp tổ chức Tết Trung thu tại một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tại Việt Nam, dịp này còn được coi là ngày Tết của trẻ em, hay còn gọi là Tết thiếu nhi, Tết trông Trăng, Tết đoàn viên hoặc Tết hoa đăng. Thông thường vào dịp này, trẻ em thường được người lớn tặng các món quà như đồ chơi, đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, tò he... Đây cũng là thời điểm để nhiều gia đình quây quần lại bên nhau và cùng thưởng thức bánh Trung thu.

Nhân dịp Tết Trung thu Việt Nam 2021, Google đã cập nhật ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle đặc biệt. Doodle nổi bật với hình ảnh chiếc đèn lồng hình cá lớn cùng với một số đèn ông sao khác xung quanh.

Google rước đèn mừng Tết Trung thu trên trang chủ - Ảnh 1.

Doodle mừng Tết Trung thu 2021 tại Việt Nam

"Tại sao Trung thu lại là lễ hội dành cho trẻ em? Trước dịp Tết Trung thu là giữa mùa thu hoạch, thời điểm bận rộn khiến nhiều gia đình hạn chế thời gian chơi với con cái. Điều đó khiến cho ngày này càng trở thành thời điểm lý tưởng để cha mẹ có một kỳ nghỉ xứng đáng và tận hưởng thời gian với con cái của họ" - Google chia sẻ về ý nghĩa của Tết Trung thu.

"Trước đây, trong dịp Tết Trung thu, các đoàn múa sư tử sẽ mang lại niềm vui, không khí rộn ràng cho khu dân cư và trẻ em sẽ mang theo những chiếc đèn lồng hình cá chép hoặc ngôi sao thắp sáng đường phố. Tuy nhiên, Tết Trung thu năm nay lặng lẽ hơn khi các gia đình tổ chức tại nhà nhưng niềm vui trong ngày sẽ không bị lãng quên" - gã khổng lồ tìm kiếm chia sẻ thêm về doodle.

Minh Thuỳ (T/h)